Hiệp một tồi tệ, Việt Nam vẫn kịp thắng ngược Malaysia

19:18 Chủ nhật 16/11/2014

(BongDa.com.vn) – Hiệp một thuộc về Malaysia khi ĐT Việt Nam thi đấu quá tệ, nhưng hiệp hai là bước ngoặt khởi sắc giúp thầy trò Miura có chiến thắng chung cuộc.

xNhập cuộc từ tốn, cả hai đội Việt Nam và Malaysia chỉ dùng những đường chuyền thăm dò đối thủ. Sau 15 phút nhập cuộc, Malaysia bắt đầu mở các đường bóng tấn công trực diện, khiến hàng thủ đội chủ nhà lộ rõ sự lúng túng.

Hiệp 1 thuộc về Malaysia khi Việt Nam mắc quá nhiều sai lầm

Phút 23, hàng thủ Việt Nam đứng sai vị trí, để cho Subramaniam phối hợp trung lộ tốc độ cao, giúp Mohd Amri Yahyah dứt điểm căng và hiểm ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Malaysia.

Nhận bàn thua, lối đá của Việt Nam vẫn không được cải thiện và rất rời rạc khi tấn công. Hàng thủ còn tệ hơn khi liên tục mắc sai lầm, cặp trung vệ Phước Tứ, Tiến Thành để cho đội khách thoải mái dứt điểm. Nếu chính xác hơn thì Việt Nam đã nhận nhiều hơn một bàn thua.

Sang hiệp hai, HLV Miura thay liên tiếp 2 cầu thủ, Minh Tuấn và nhất là Hải Anh, người bỏ lỡ cơ hội trước khung thành trống cuối hiệp một ra nghỉ, Huy Toàn và Mạc Hồng Quân được tung vào sân.

Ngay lập tức, lối đá tuyển Việt Nam khởi sắc, Tấn Tài xử lí tung cú sút trong vòng cấm bật ra, Mạc Hồng Quân nhanh chân sút bồi vào góc cao san hòa 1-1 ngay phút 46. Không lâu sau, Văn Quyết bị phạm lỗi từ phía sau trong pha đột phá, Ahmad nhận thẻ đỏ và Malaysia chỉ còn 10 người trên sân.

Sự thay người trong hiệp hai giúp Việt Nam khởi sắc

Bước ngoặt thẻ đỏ phút 50 giúp Việt Nam dễ đá hơn hẳn. Văn Quyết lần này bị phạm lỗi trong vòng cấm, và cũng chính Văn Quyết thực hiện quả 11m thành công giúp Việt Nam lần đầu dẫn trước 2-1.

Thế trận hơn người giúp Việt Nam lấn lướt trong quãng thời gian còn lại. Phút 81, Hoàng Thịnh dứt điểm bồi sau cú sút của Huy Toàn ấn định chiến thắng ngược dòng 3-1 cho chủ nhà Việt Nam.

Tuy chiến thắng trận giao hữu cuối cùng này là bước chạy đà tốt cho AFF Cup 2014, nhưng lối đá trong hiệp một vẫn là sự âu lo dành cho HLV Toshiya Miura. Chưa kể nếu Malaysia dứt điểm chính xác hơn trong hiệp đấu đầu tiên, hay không mất người đầu hiệp hai thì có lẽ vẫn còn nhiều điều phải làm cho ĐTVN.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh; Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Huy Hùng; Xuân Thành, Tấn Tài, Thành Lương, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh

ĐT Malaysia: Che Mat, Jasuli, Amiruddin, Talaha, Adan, Robbat, Subramaniam, Yahyah, Akil, Azmi, Ahmad

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục