U19 Việt Nam 0-6 U19 Hàn Quốc: Còn quá nhiều vấn đề

17:54 Thứ năm 09/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đúng dư dự đoán, trước một đối thủ quá mạnh như U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam đã không thể gây nên một bất ngờ nào để rồi đành phải nhận lấy thất bại đậm đà với tỷ số 0-6.


Bước vào trận đấu tại sân Wunna Theikdi trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều về mặt thực lực như U19 Hàn Quốc, thầy trò HLV Graechen đã quyết định không mạo hiểm chơi đôi công ngay từ đầu với lối chơi ban bật quen thuộc, mà thay vào đó là một lôi chơi chậm rãi có phần thận trọng.

Chính lối chơi này đã giúp cho U19 Việt Nam tạo được một thế trận khá an toàn trước U19 Hàn Quốc, khi mà gần như trong suốt hiệp đấu đầu tiên đội bạn đã không thể tạo ra được quá nhiều cơ hội về phía khung thành của Lê Văn Trường, khi mà trước mặt anh là cả một rừng áo trắng đã hoàn thành rất tốt việc đánh chặn từ xa của mình.

Khi trận đấu trải qua được khoảng 30 phút, sau khi đã bắt đầu hiểu rõ được lối chơi của đội bạn, thì bên ngoài đường biên HLV Graechen cũng đã bắt đầu yêu cầu các cầu thủ của U19 Việt Nam mạnh dạng hơn trong việc triển khai tấn công, và thực tế thì họ cũng đã suýt có được bàn thắng nếu như pha đánh đầu của Tiến Dũng không đập trúng xà ngang ở phút 41.

Tuy nhiên khi mà lối chơi của U19 Việt Nam đang có dấu hiệu sáng sủa hơn, thì đúng phút chính thức cuối cùng của hiệp một, một tình huống phòng thủ hớ hênh của chúng ta bên cánh trái đã tạo điều kiện thuận lợi cho U19 Hàn Quốc dễ dàng triển khai bài tấn công biên quen thuộc của mình, để rồi Lee Jeonbin không gặp khó khăn nào trong việc mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Bước sang đầu hiệp hai, khi mà U19 Việt Nam đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, thì phút 54 Kim Gunhee đã tung ra một nhát dao 'chí mạng' đánh thẳng vào nhuệ khí của các học trò HLV Graechen bằng một cú sút rất căng hạ gục Văn Trường, qua đó nhân đôi cách biệt cho U19 Hàn Quốc.

Đến thời điểm này, khi tinh thần không còn, mà thể lực cũng không cho phép, U19 Việt Nam đã đánh mất hoàn toàn thế trận về tay đối thủ, để rồi lưới của Văn Trường phải rung thêm bốn lần nữa trước khi trận đấu khép lại sau các bàn thắng của Jeh Yeok (ở phút 60), Hee Chan trên chấm 11m (ở phút 67), Seung-ho (ở phút 77) và bàn thắng thứ hai của Gunhee ngay đúng phút cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc là 6-0 dành cho U19 Hàn Quốc, một thất bại có lẽ không khiến nhiều người cảm thấy quá bất ngờ, nhưng điều quan trọng là U19 Việt Nam đã rút ra được những bài học nào để áp dụng cho các trận đấu tiếp theo trước U19 Nhật Bản và U19 Trung Quốc, nhất là khả năng phòng ngự và việc duy trì thể lực trong suốt 90 phút thi đấu trước những đối thủ có lẽ thừa sức chơi trong những... 120 phút nếu bắt buộc.

Cầu thủ ghi thắng: Lee Jeonbin (45'), Gunhee (54' + 90'), Jeh Yeok(60'), Hee Chan(67'), Seung-ho (77')

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường (1), Lê Văn Sơn (2), Nguyễn Phong Hồng Duy (7), Bùi Tiến Dũng (4), Lục Xuân Hưng (5), Lương Xuân Trường (6), Nguyễn Tuấn Anh (8), Phan văn Long (19), Nguyễn Quang Hải (23), Nguyễn Văn Toàn (9), Nguyễn Công Phượng (10).

U19 Hàn Quốc: Lee Taehui (1), Park Jaewoo (2), Kim Changyeon (5), Kim Hyeonug (6), Lee Jeonbin (7), Kim Gunhee (10), Suh Myeongwon (14), Kim Seungyu (17), Kim Younggyu (19), Lim Seung Yeom (20), Pak Mingyu (22) .
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục