U19 Hàn Quốc: Sức mạnh từ “bộ tứ siêu đẳng”

14:34 Thứ ba 07/10/2014

Ngoài U19 Nhật Bản thì Hàn Quốc cũng được xem là đối thủ đáng gờm nhất mà U19 Việt Nam cần phải vượt qua tại VCK giải U19 châu Á.

Theo nhận định, tại VCK giải U19 châu Á lần này, U19 Hàn Quốc được cho là sẽ trình diện lứa cầu thủ “hoàn hảo” nhất từ trước tới nay. Nói thế bởi vì, đây còn là lứa cầu thủ được Liên đoàn bóng đá nước này tuyển chọn rất kỹ từ thể hình đến tư duy chiến thuật.

Được biết, phần lớn các cầu thủ của U19 Hàn Quốc tham gia giải lần này là các cầu thủ sinh viên. Thế nhưng họ hoàn toàn có thể thi đấu tại các CLB tên tuổi của Hàn Quốc. Hàng năm, giải bóng đá sinh viên Hàn Quốc quy tụ đến hơn 100 đội tham gia, các đội này được chia thành nhiều bảng, thi đấu liên tục, nên vì thế đội tuyển sinh viên thường rất mạnh.

Dù tỏ ra kém ấn tượng ở vòng loại U19 châu Á năm nay khi chỉ xếp thứ 2 tại bảng G với thành tích 2 trận thắng và 1 trận thua sát nút đội đầu bảng U19 Indonesia với tỉ số 2-3. Nhưng không vì thế mà U19 Hàn Quốc bị đánh giá thấp. Nên nhớ, họ đến Myanmar lần này là để bảo vệ ngôi vô địch. Trong số những đội tuyển tham dự giải, Hàn Quốc chính là đội bóng giàu thành tích nhất với 12 lần lên ngôi vô địch.

Paik Seung-ho cầu thủ nổi bật nhất của U19 Hàn Quốc

Để bảo vệ chức vô địch của mình, U19 Hàn Quốc đã tập trung đội vào tháng 8 để đá giao hữu với nhiều đội bóng mạnh, trong đó có U19 Nhật Bản, U19 Colombia. Tuy nhiên, ở các trận đấu giao hữu này, U19 Hàn Quốc không có được kết quả tốt nhất do không có được đội hình mạnh.

Thế nhưng trước khi lên đường sang Myanmar, U19 Hàn Quốc đã được tăng cường rất nhiều cầu thủ chất lượng. Trong số 23 cầu thủ U19 Hàn Quốc thì có đến 13 cầu thủ đang đá cho các trường đại học, cao đẳng như Dongeui, Incheon, Hongin, Kwangdong, Dongguk, Konkuk, Hanyang. Bốn cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, còn lại là những cầu thủ đang thi đấu cho các đội bóng hàng đầu K-League. Trong số này đáng chú ý nhất là 4 cái tên gồm Paik Seung-ho của lò đào tạo trẻ Barcelona, Kim Shin của Lyon, Kim Young-gyu của Almeria và Kim Kun-hee của Đại học Hàn Quốc.

Trong 4 cầu thủ kể trên Paik Seung-ho là gương mặt được đánh giá cao nhất. Paik Seung-ho là cầu thủ mới 17 tuổi, nhưng thi đấu chững chạc như các cầu thủ 19 tuổi khác. Phong cách thi đấu của cầu thủ này được so sánh với Messi, nhưng theo nhận xét từ HLV trưởng U19 Hàn Quốc Kim Sang-ho thì cầu thủ này có lối chơi giống Xavi và Iniesta hơn. Cũng cần phải biết rằng, Paik Seung-ho hiện đang là một trong 4 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội trẻ của CLB Barca. Trong khi đó, Kim Shin là mẫu tiền đạo cao lớn, có sức càn lướt tốt.

Hai ngôi sao trên cùng với Kim Young-gyu và Kim Kun-hee là bốn mũi tấn công lợi hại nhất mà U19 Hàn Quốc đang có trong tay. Giới chuyên môn ở Hàn Quốc đã gọi bốn cầu thủ này là nhóm “bộ tứ siêu đẳng” và họ kỳ vọng rất lớn vào việc họ sẽ toả sáng ở giải U19 châu Á năm nay.

Không chỉ phải chạm trán với một hàng công rất mạnh, cái khó của U19 Việt Nam khi đối đầu với U19 Hàn Quốc còn nằm ở việc chúng ta chưa từng giáp mặt đối thủ này trong khoảng thời gian gần đây. Lần gần nhất U19 Việt Nam đụng đội trẻ xứ Kim chi đã diễn ra cách đây 4 năm ở giải U19 Đông Nam Á mở rộng, khi đó chúng ta bị đối thủ đánh bại trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 ở hai hiệp đấu chính. Bởi vậy, gần như những thông tin xung quanh đối thủ này là rất ít.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa U19 Việt Nam không có cửa trước Hàn Quốc. Đối thủ rất mạnh, đó là điều không cần phải bàn cãi, nhưng đây không phải đối thủ kỵ rơ của bóng đá Việt Nam. Trong 5 lần gặp nhau gần đây, U19 Việt Nam thắng 1, thua 1 và hòa 3. Đây có thể xem là cơ sở để chúng ta tự tin hơn trong lần đối đầu vào ngày 9/10 tới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục