Phung phí cơ hội, Hà Lan trả giá đắt trước CH Séc

04:15 Thứ tư 10/09/2014

(TinTheThao.com.vn) – Dù thi đấu ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn, nhưng một cú sút xuất thần của cầu thủ CH Séc và sai lầm tai hại của hậu vệ đã khiến ‘Cơn lốc màu da cam’ Hà Lan mở màn vòng loại Euro 2016 với thất bại.

Vì là hai trong ba đội tuyển được đánh giá cao nhất ở bảng A vòng loại Euro 2016 (cùng với Thổ Nhĩ Kì), nên trận mở màn giữa chủ nhà CH Séc và Hà Lan có ý nghĩa rất quan trọng đến cục diện của bảng đấu.

Được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển CH Séc không có gì phải sợ trước sức mạnh của đội bóng đã vào đến bán kết World Cup 2014 là Hà Lan. Sau hơn 5 phút phút đầu trận thăm dò, hai đội nhập cuộc vô cùng hứng khởi.

Hà Lan thi đấu không tồi nhưng CH Séc có 'thần may mắn'

Phút 22, tiền đạo Lafata làm tường cho Dockal vuốt bóng đầy ngẫu hứng, bóng đi lượn vào mép trong cột dọc tung lưới thủ môn Cillessen đang đứng như trời trồng. Tỉ số được mở 1-0 cho đội chủ nhà đầy bất ngờ trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Bị dẫn trước, Hà Lan tràn lên tấn công dồn dập, liên tiếp các phút 26 và 32, nếu không có tài năng của thủ thành Petr Cech thì CH Séc đã không thể giữ nguyên lợi thế dẫn bàn đến hết hiệp một. Sang hiệp hai, sự điều chỉnh của HLV Guus Hiddink đã có hiệu quả.

Phút 56, từ quả đá phạt góc bật ra, hậu vệ trái Daley Blind tạt bóng vào vòng cấm, Stefan de Vrij bật cao đánh đầu căng hiểm hóc hạ gục Petr Cech. Tỉ số được san hòa 1-1 cho Cơn lốc màu da cam.

Có bàn gỡ, tinh thần Hà Lan càng lên cao trong thế trận ép sân, mục tiêu của họ là tìm kiếm chiến thắng trong khi CH Séc đang lo lắng muốn giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Thế nhưng, khi thời gian càng trôi về cuối, cơ hội từ chân các cầu thủ Hà Lan cứ trôi tuột đi một cách khó hiểu thì một sai lầm chết người khiến đội khách trả giá.

Phút 90+1, hậu vệ Janmaat đánh đầu trả bóng về quá hiểm khiến Cillessen phải bay người cứu nguy, bóng chạm cột dọc bật ra. Khi đó, thủ môn của Hà Lan đã xóng soài dưới đất, cầu thủ Vaclav Pila của CH Séc chỉ còn việc đơn giản là đệm bóng tung lưới ấn định tỉ số 2-1.

Kết thúc trận đấu, CH Séc đã có chiến thắng 2-1 trận mở màn vòng loại Euro 2016 kịch tính trước đối thủ mạnh Hà Lan.

Đội hình ra sân:

CH Séc: Cech; Kaderabek, Prochazka, Kadlec, Limbersky; Vacha, Darida; Dockal, Rosicky, Krejci; Lafata

Hà Lan: Cillessen; Janmaat, Veltman, Indi, Blind; Wijnaldum, Vrij, Sneijder, De Jong; Depay, Van Persie

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục