Mike Tyson tăng cơ bắp nhờ liệu pháp đặc biệt

17:39 Thứ tư 27/05/2020

Liệu pháp điều trị tế bào gốc được Tyson áp dụng, góp phần tạo ra quá trình lột xác về thể chất của võ sĩ người Mỹ.

Đầu tháng 5, Tyson thông báo việc trở lại võ đài quyền anh ở tuổi 53. Huyền thoại của làng quyền anh thế giới sau đó gây ấn tượng với công chúng vì thân hình săn chắc dù tuổi đã cao.

Mike-Tyson-01

Vóc dáng của Mike Tyson có sự thay đổi rõ rệt sau 2 năm. Ảnh: The Sun.

Liệu pháp "tế bào gốc"

Năm 2009, Tyson, khi đó 42 tuổi, khiến người hâm mộ ngán ngẩm với thân hình phát tướng và cân nặng khoảng 172 kg. Tay đấm người Mỹ thừa khoảng 70 kg so với ngày còn thi đấu (Tyson cao 1,8 m, nặng khoảng 100 kg trong thời đỉnh cao).

Có thời điểm sức khoẻ của Tyson xuống đến mức trầm trọng. Vì cân nặng, anh bị bệnh cao huyết áp, mắc chứng viêm khớp và khó thở. Globo đưa tin Tyson lúc này giảm 60 kg sau thời gian dài thực hiện các chế độ ăn kiêng, luyện tập khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, quá trình lột xác của Tyson còn được hỗ trợ nhờ phương pháp xử lý tế bào gốc của chuyên gia trị liệu, mà chân sút của Juventus, Cristiano Ronaldo hay tay vợt Rafael Nadal vẫn thường dùng.

“Khi họ lấy máu tôi lần đầu, nó có màu đỏ tươi. Đến lần hai, màu máu nhạt dần”, Tyson kể lại trên chương trình radio của rapper LL Cool J. “Tôi gần như có thể cảm nhận thấy máu đang chảy trong người mình, họ tiêm vào cơ thể tôi thứ gì đó. Cơ thể bắt đầu có sự biến đổi kỳ lạ, tôi cảm thấy cân bằng và khỏe khoắn hơn”.

Tyson nhắc đến phương pháp trị liệu sử dụng tế bào gốc để ngăn ngừa chữa trị bệnh tật trong y học. Với VĐV chuyên nghiệp, nó giúp tăng tốc độ phục hồi của cơ thể sau chấn thương.

Một lượng dung dịch máu chứa nhiều tế bào gốc được thu thập từ tủy xương, mỡ cơ thể hay phổ biến nhất hiện nay là từ dây rốn của trẻ sơ sinh, sau đó chúng được tiêm vào cơ thể VĐV.

Lượng máu này chứa nguồn tế bào gốc dồi dào, giúp tái tạo tế bào hư hỏng, giảm đau, tăng tuần hoàn máu và thúc đẩy sự phát triển của mô. Năm 2016, Real Madrid từng áp dụng phương pháp sử dụng tế bào gốc nói trên để giúp Ronaldo kịp phục hồi sau chấn thương gân kheo.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha sau đó trở thành khách quen của liệu pháp này, cùng với tay vợt Nadal, người cũng được các chuyên gia y tế của Real giới thiệu. Sử dụng liệu pháp này, các VĐV có thể tránh được việc bị phẫu thuật nếu gặp chấn thương.

Tuy nhiên, sự đắt đỏ trong phương pháp này khiến nó không quá phổ biến trong giới thể thao. Chi phí trung bình cho một lần chữa trị rơi vào khoảng từ 5.000 USD đến 25.000 USD.

Mike-Tyson-02

Sau thời gian tập luyện, thân hình của Tyson có sự thay đổi rõ rệt. Ảnh: Daily Mail.

Vóc dáng ấn tượng ở tuổi 53

Từ khi thông báo tái xuất sàn đấu, Tyson áp dụng nhiều phương pháp tập luyện. Anh bắt đầu ăn uống khoa học, tập đều đặn. Tyson dành 6 ngày/tuần trong phòng tập. Ngoài ra, cựu võ sĩ 53 tuổi thường thêm các bài với tạ nặng vào chương trình luyện tập.

"Tay đấm thép" duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày lúc 4h và đạp xe vào 20h. Tyson tiết lộ anh thậm chí kiêng nhiều thịt và các loại thức ăn không tốt cho sức khoẻ.

“Bạn phải làm những điều bạn từng ghét cay ghét đắng”, Tyson thổ lộ. “Nhưng không làm như thế, bạn sẽ không đạt được thành tựu gì. Phải thức dậy khi còn ngái ngủ, phải trở thành nô lệ của sự thành công”.

Những bức hình được truyền thông đăng tải sau đó cho thấy cơ thể của Tyson thay đổi rõ rệt thế nào trong 2 năm từ 2018 đến 2020. Ban đầu Tyson tập 2 giờ một ngày, sau đó tăng dần đều và 6 tuần gần nhất, võ sĩ này cảm thấy mình lấy lại thể trạng tốt nhất có thể.

"Tôi đang ở trong trạng thái thể lực tốt nhất trong nhiều năm qua. Giờ tôi nặng 104 kg và sẽ tiếp tục giữ như thế trong thời gian tới", Tyson khẳng định.

Một đoạn video hồi giữa tháng 5 ghi lại cảnh Tyson tung ra đòn đấm liên hoàn lên người tập luyện cùng ông. Huyền thoại quyền anh này vẫn cho thấy tốc độ và lực đấm ấn tượng.

Cựu HLV của Tyson, Jeff Fenech, thậm chí khẳng định nếu lấy lại thể trạng tuyệt nhất, "Tay đấm thép" có thể hạ gục Deontay Wilder hay Tyson Fury sau một phút. Tyson giải nghệ vào tháng 6/2005 sau khi thua 3 trong 4 trận cuối.

Trong suốt sự nghiệp, "Tay đấm thép" thượng đài 58 trận và giành 50 chiến thắng, trong đó có 44 lần hạ knock-out đối thủ. Huyền thoại người Mỹ còn là nhà vô địch trẻ nhất lịch sử quyền anh khi 20 tuổi.

Sự trở lại võ đài lần này của Tyson được anh xác nhận nhằm mục đích từ thiện. Anh tuyên bố số tiền thu được từ các trận đấu sẽ dành để giúp đỡ những người nghèo khổ. Hiện tại, hai võ sĩ Shannon Briggs và Evander Holyfield là những người được đồn đoán có thể thượng đài với "Mike thép".

Hồng An - Zing.vn | 14:03 27/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục