Học trò mừng sinh nhật HLV Phan Thanh Hùng ngay trên bãi biển

13:55 Thứ ba 01/08/2017

Các học trò tại câu lạc bộ Than Quảng Ninh đã tổ chức mừng sinh nhật người thầy của mình theo cách “vui vẻ nhưng không quên nhiệm vụ”.

Hiện tại, toàn bộ các thành viên Than Quảng Ninh đang có mặt tại Móng Cái để rèn thể lực sau quãng nghỉ kéo dài 1 tháng. Trong buổi tập sáng (30/7), các cầu thủ đã tổ chức chức mừng sinh nhật người thầy Phan Thanh Hùng của mình ngay trên bãi biển với đầy đủ hoa và bánh.

HLV Phan Thanh Hùng sinh ngày 30/7/1960 tại Đà Nẵng. Khi còn trẻ, ông từng thi đấu ở nhiều vị trí như tiền vệ, tiền đạo hay thậm chí cả thủ môn. Danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của ông là chức vô địch giải bóng đá quốc gia năm 1992 với đội Quảng Nam.

 - Bóng Đá

 Các học trò tổ chức sinh nhật cho HLV Phan Thanh Hùng.

Ông từng lọt vào tới bán kết cúp C2 châu Á với đội bóng này năm 1992. Đây là kết quả tốt nhất của các đội bóng Việt Nam ở sân chơi châu lục. Ông Hùng lần đầu tiên được gọi vào ĐTQG vào năm 1991 và lần tiếp theo là năm 1993 khi ĐT thi đấu vòng loại World Cup 1994, lúc ấy ông đã 33 tuổi.

Khi chuyển sang nghiệp cầm quân, ông Hùng cũng đặc biệt gây ấn tượng mạnh với rất nhiều danh hiệu lớn, nhỏ, từ cấp độ đội trẻ (U14 Đà Nẵng) cho đến các đội bóng chuyên nghiệp (VĐQG cùng Hà Nội T&T và mới nhất là VĐ Cúp quốc gia cùng Than Quảng Ninh). Lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng xây dựng cho các đội bóng của mình cũng được coi là “chất” nhất nhì Việt Nam. Phong cách theo kiểu Tikitaka, ban bật nhóm là kim chỉ nam cho cả Hà Nội T&T trước đây và Than Quảng Ninh ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù đã rời CLB Hà Nội được hơn một mùa giải nhưng dấu ấn của vị HLV này vẫn còn rất đậm nét. Những trụ cột như Văn Quyết, Thành Lương, hay Samson từng được ông mang về và rèn giũa vẫn là nhân tố chính của cả đội. Về với Than Quảng Ninh để tự thử thách bản thân ở một cấp độ khó hơn, HLV người Đã Nẵng đã một lần nữa thể hiện tài năng khi giúp đội bóng đất mỏ giành tranh hiệu lớn đầu tiên là chức vô địch Cúp quốc gia 2016.  

Hy vọng rằng, bước sang tuổi mới, HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, phát hiện và đào tạo thêm nhiều cầu thủ trẻ tài năng, góp phần đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 13:00 01/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục