Hòa kịch tính Quảng Nam, FLC Thanh Hóa vững vàng ngôi đầu

19:40 Thứ bảy 25/02/2017

TinTheThao.com.vnDù là đội có bàn mở tỉ số trước nhưng Quảng Nam FC đã không duy trì được lợi thế để đội khách FLC Thanh Hóa gỡ hòa, qua đó đánh mất cơ hội leo lên vị trí đầu bảng sau vòng đấu này.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để soán ngôi FLC Thanh Hóa sau vòng 7, các cầu thủ Quảng Nam FC đã nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Đội chủ nhà là người kiểm soát thế trận tốt hơn trong những phút đầu tiên, nhưng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã gặp phải một bức tường vững chắc của hàng thủ Thanh Hóa.

Giống như trận gặp SHB Đà Nẵng, trong trận đấu chiều nay, HLV Petrovic đã sử dụng bộ đôi trung vệ Bật Hiếu và Van Bakel, Tiến Thành được đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, chính điều này đã tạo ra sự vững chắc cho hàng thủ đội bóng xứ Thanh.

 - Bóng Đá

 Thanh Hưng và các đồng đội đã không thể soán ngôi đầu của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Viết Định.

Hầu như những đường chuyền bổng vào trong cho cặp đôi Đại Dương và Junior từ hai cánh của Quảng Nam FC đều không một lần thành công trước những cầu thủ cao, to này. Ngược lại, với lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu, FLC Thanh Hóa mới chính là đội có nhiều cơ hội hơn. Đầu tiên là pha thoát xuống dứt điểm khá tốt của Uche nhưng Văn Cường đã phản xạ xuất sắc. Sau đó là tình huống đánh đầu cận thành của trung vệ Tiến Thành, bóng đã nằm trên vôi nhưng rất may cầu thủ chủ nhà đã phá bóng kịp thời. Đây cũng là những tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, trận đấu mới bắt đầu trở nên hấp dẫn khi Quảng Nam chủ đội đẩy cao đội hình hơn. Phút 59, từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Thanh Trung tưởng như vô hại, nhưng Đình Thắng đã cứu được bóng và chuyền ngược vào trong để Đại Dương dễ dàng đệm bóng tung lưới FLC Thanh Hóa.

Sau khi nhận bàn thua, học trò của HLV Petrovic không còn duy trì phòng ngự như trước, họ chủ động hơn trong việc dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Chấn thương của trung vệ Thiago báo hiệu điều xui cho đội chủ nhà, chỉ 5 phút sau khi trung vệ này rời sân. Tiền đạo Uche đã có bàn thắng đánh dấu dự trở lại của mình sau cú đệm bóng cận thành từ pha sút xa của đồng đội ở phút 61.

 - Bóng Đá

 Đại Dương đã mở tỷ số nhưng Quảng Nam FC đã không thể duy trì được lợi thế. Ảnh: Viết Định.

Trận đấu càng về cuối càng hấp dẫn, FLC Thanh Hóa là đội tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn hơn khi hàng thủ Quảng Nam FC đã không còn trung vệ người Brazil trên sân, những sóng gió liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của Văn Cường, nhưng đều không thành công.

Giành được 1 điểm trong trận này, cả hai đội đều đang duy trì được mạch bất bại của mình, nhưng Quảng Nam FC đã bỏ lỡ cơ hội để leo lên đầu bảng sau vòng 7. FLC Thanh Hóa mới là đội xứng đáng có được vị trí này sau hai trận làm khách cực kỳ khó khăn ở miền Trung.

Video tổng hợp trận đấu:

Ghi bàn: Đại Dương (59’), Uche (65’)

Đội hình ra sân:

Quảng Nam FC: Xuân Cường, Văn Học, Ngọc Nguyên, Thiago, Văn Phong, Thanh Trung, Huy Hùng, Thanh Hưng, Đình Thắng (Minh Tuấn 81’), Claudecir, Đại Dương.

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Bật Hiếu, Van Bakel, Mai Tiến Thành, Đinh Tiến Thành, Văn Bình, Thái Dương, Trọng Hoàng (Trọng Hoàng 90’), Đình Tùng, Uche.

 - Bóng Đá

 Kết quả và lịch thi đấu vòng 7 V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng V-League 2017.

Viết Định - Thể thao việt Nam | 19:20 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục