FLC Thanh Hóa kích hoạt liền 2 ‘bom tấn’

15:37 Thứ tư 21/09/2016

Mùa giải 2016 vừa kết thúc, CLB FLC Thanh Hóa ngay lập tức kích hoạt liền 2 ‘bom tấn’ để chuẩn bị cho mục tiêu xưng vương ở mùa giải 2017.

Tại mùa giải 2016, dù có sự tăng cường lớn về lực lượng trên sân cỏ cũng như trên băng ghế huấn luyện nhưng FLC Thanh Hóa đã không hoàn thành mục tiêu lọt Top 3. Với 42 điểm sau 26 vòng đấu, đội bóng xứ Thanh chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng do kém QNK Quảng Nam về hiệu số bàn thắng bại, đây là một tổn thương lớn với tham vọng của những ông chủ CLB. Ngay sau khi mùa giải 2016 kết thúc, FLC Thanh Hóa không bỏ phí giây phút nào khi lập tức kích hoạt liền 2 “bom tấn” để hiện thực hóa mục tiêu giành chức vô địch V-League 2017.

Theo đó, đội bóng xứ Thanh đã chiêu mộ thành công tiền đạo Uche Iheruome từ S.Khánh Hòa về tăng cường sức mạnh hàng công. Ở mùa giải 2016, Uche Iheruome là chân sút hàng đầu của S.Khánh Hòa và đứng trong Top 3 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của mùa giải với 14 bàn thắng.

FLC-Thanh-Hoa-kich-hoat-lien-2-bom-tan

 FLC Thanh Hóa chiêu mộ thành công Uche từ S.Khánh Hòa.

Uche là mẫu tiền đạo toàn diện với khả năng săn bàn bổng. Khi cần Uche cũng có thể giữ bóng khéo léo, làm tường và tham gia vào những pha dàn xếp tấn công có nhiều mắt xích. Dù rất muốn giữ chân cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB nhưng S.Khánh Hòa không thể đọ được tiềm lực về tài chính với FLC Thanh Hóa và đành chấp nhận để Uche ra đi. Theo tiết lộ, Uche sẽ thay thế vị trí của Sunday lĩnh xướng hàng công của đội bóng xứ Thanh.

Cùng với việc chiêu mộ cầu thủ ghi bàn hàng đầu của S.Khánh Hòa, FLC Thanh Hóa cũng đã chiêu mộ thành công trung vệ tuyển thủ quốc gia Đinh Tiến Thành của XSKT Cần Thơ nhằm tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự.

Vấn đề hàng phòng ngự là một điểm yếu lớn của FLC Thanh Hóa ở mùa giải 2016, đây là một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng xứ Thanh hụt hơi trong cuộc đua vô địch với Hải Phòng, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Trong suốt mùa giải, FLC Thanh Hóa để thủng lưới tới 42 bàn, trong đó có nhiều bàn khiến đội bóng xứ Thanh phải nhận những trận thua đầy tiếc nuối. Do đó, sự có mặt của Tiến Thành sẽ có một ý nghĩa quan trọng. Cựu tuyển thủ của XSKT Cần Thơ luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam trong những năm gần đây. Theo bản danh sách tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2016 vừa được công bố, Tiến Thành cũng là một trong những lựa chọn của HLV Hữu Thắng.

Cựu tiền vệ của XSKT Cần Thơ có ưu điểm về thể hình, khả năng tranh chấp, đeo bám quyết liệt. Tài năng của trung vệ sinh năm 1991 này được phát hiện từ rất sớm khi còn khoác áo Hải Phòng, đã luôn có mặt trong các đội tuyển trẻ U19 và U22 trước đây.

Sau bản hợp đồng với Uche và Tiến Thành, đại diện của FLC Thanh Hóa cho biết kế hoạch tăng cường lực lượng của đội bóng vẫn chưa dừng lại. Bên cạnh việc ký hợp đồng với những cầu thủ hàng đầu, FLC Thanh Hóa cũng có kế hoạch phát triển bóng đá trẻ địa phương bằng việc trao cơ hội cho những tài năng trẻ xuất thân từ xứ Thanh trở về phục vụ đội bóng quê hương.

Bên cạnh việc tăng cường lực lượng trên sân cỏ, để hiện thực hóa tham vọng vô địch tại V-League 2017, FLC Thanh Hóa cũng đang có kế hoạch củng cố băng ghế huấn luyện bằng một HLV tầm cỡ.

Hoàng Nam | 15:37 21/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục