Các đội bóng V-League tiếp cận bất thành “phù thủy” Calisto

18:25 Thứ tư 21/09/2016

TinTheThao.com.vnĐón nhận thông tin HLV Calisto sẽ đến Việt Nam dự khán trận đấu Play-off trên sân Chi Lăng, không ít các CLB ở V-League tìm cách móc nối nhưng tất cả đều bất thành.

01

 Thông tin HLV Calisto đến Việt Nam được các CLB bóng đá V-League săn đón nhiệt tình. Ảnh: Internet.

Trước đó, theo thông tin của người thân HLV Calisto tại Việt Nam, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ đến thăm đội bóng Long An, nơi ông đã có tới hai chức vô địch ở các mùa giải 2005 – 2006, khi ấy CLB bóng đá Long An vẫn giữ tên cũ là CLB bóng đá Đồng Tâm Long An.

Ngay sau khi nhận tin, chính Chủ tịch CLB bóng đá Long An ông Võ Thành Nhiệm đã xác nhận rất muốn có được chữ ký của ông thầy người Bồ Đào Nha để đưa bóng đá Long An trở lại thành một thế lực mạnh của sân chơi trong nước. Thế nhưng, sau khi trao đổi cụ thể với BongDa.com.vn ông Nhiệm cho biết: “Hiện tại Long An vẫn chưa thể xác định được tương lai của mình ở mùa giải mới 2017, bởi chúng tôi phải thi đấu trận Play-off với Viettel trên sân Chi Lăng. Nếu mời HLV Calisto mà đội không thể trụ hạng thành công sẽ là câu chuyện khó. 

Với HLV Calisto, ông đã quá quen thuộc với bóng đá Long An nói riêng cũng như bóng đá Việt Nam nói chung. Việc có được HLV Calisto trong khu kỹ thuật là điều rất cần thiết, nhưng ông ấy cũng xác nhận chỉ qua Việt Nam để thăm người thân và đi du lịch.”

02

 HLV Calisto từng giúp bóng đá Việt Nam lên đỉnh của khu vực ĐNÁ. Ảnh: Internet.

Hiện tại không chỉ có riêng CLB bóng đá Long An muốn có chữ ký của HLV Calisto, mới đây một “đại gia” khác của V-League là Becamex Bình Dương cũng mong muốn có được chữ ký của cựu HLV ĐT Việt Nam. Qua truyền thông, Chủ tịch CLB Becamex Bình Dương ông Lê Hồng Cường xác nhận: "Becamex Bình Dương đã tiếp xúc nhiều lần với HLV Calisto, nhưng vẫn chưa thống nhất được điểm chung nào. Về phía lãnh đạo đội bóng Becamex Bình Dương mong muốn tìm một HLV ngoại có hiểu biết về bóng đá Việt Nam, với HLV Calisto là hợp lý nhất. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại sau nhiều lần thương thảo cả hai vẫn chưa thống nhất chính xác giá của bản hợp đồng.”

HLV Calisto là người không xa lạ nhiều với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, vị “phù thủy” người Bồ Đào Nha làm việc ở Việt Nam từ năm 2001 đến 2011, trong đó đặc biệt là thành tích giúp ĐTLA vô địch hai mùa giải liên tiếp ở V-League 2005 – 2006. Hai năm sau ở AFF Cup 2008, HLV Calisto lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam đứng trên đỉnh khi vô địch AFF. SEA Games 2009, HLV Calisto với lứa cầu thủ trẻ cũng đã có mặt ở trận chung kết, nhưng đáng tiếc chỉ giành HCB.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 18:25 21/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục