Đánh bại Serbia, Pháp kéo dài mạch 20 trận bất bại

04:02 Thứ sáu 01/06/2012

Franck Ribéry và Malouda đã tỏa sáng đúng lúc để giúp Pháp có trận thắng dễ dàng trước Serbia tại Stade Auguste Delaune II, đây cũng là trận đấu bất bại thứ 20 của đội bóng áo Lam.

Khi chưa thể định hình bộ khung ổn định cho mình, Pháp đã phải đón nhận một tin không thể buồn hơn đó là chấn thương của tiền vệ trụ cột M'Vila. M'Vila đã phải rời sân ngay từ phút thứ 6, những giọt nước mắt cũng đã rơi trên má của anh. Vào thay M'Vila là A. Diarra.

Sự vắng mặt của tiền vệ Rennes không làm hàng tấn công của Pháp yếu đi, họ liên tục tổ chức các pha hãm thành nguy hiểm về phía đội khách.

Mành lưới của Serbia đã phải rung lên ở phút 11 như một điều tất yếu. Ribery có pha đi bóng mạnh mẽ rồi chuyền bóng khá thoáng cho Clichy ở hàng lang cánh phải. Hậu vệ của Man City có đường căng ngang khó chịu sau đó buộc thủ thành Brkic phải đấm bóng. Không may cho Serbia khi bóng tìm đến tầm chân của Ribery và gã mặt sẹo ngay lập tức tung cú sút uy lực mở tỉ số trận đấu.


Ba phút sau, chút nữa tỉ số đã là 2-0 song đáng tiếc cho đội chủ nhà khi Benzema không thể thắng được thủ môn Serbia trong thế đối mặt.

NHM Pháp cũng không phải tiếc nuối lâu bởi đến phút 16, họ đã có lần ăn mừng bàn thắng thứ hai. Malouda cướp được bóng của một cầu thủ Serbia rồi tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, Brkic dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể làm được gì hơn.

Với  hai bàn thắng dẫn trước từ rất sớm, Pháp vẫn chưa hề muốn dừng lại. Trong khi đó, Serbia cũng không quá chú trọng đến việc phòng thủ khiến trận dẫn diễn ra khá mở. Dù sao, đội chủ nhà vẫn tạo được thế trận một chiều.

Có thể thấy Pháp đã triển khai thế trận tấn công khá đa dạng, từ đánh biên cho đến phối hợp trung lộ dựa trên những cầu thủ tốc độ, kĩ thuật như Nasri, Ribery. Phút 28, hàng phòng ngự Serbia phải chao đảo trước những bước chạy khôn ngoan của Ribery và Benzema, thế nhưng đường chuyền cuối cùng của tiền đạo Real không có cầu thủ nào theo kịp. Vài phút sau, Ribery tiếp tục tạo dấu ấn với  đường căng ngang cho Nasri băng vào dứt điểm cắt mặt nhưng không thành công.

45 phút thi đấu đầu tiên khép lại với cú đánh đầu cận thành của Benzema nhưng thủ thành Brkic đã cản phá đúng lúc.

Sau giờ nghỉ giải lao, Serbia đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Ngay từ phút 47, họ đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiêu với cú sút xa uy lực của Ivanovic song khung thành thủ môn Lloris vẫn đứng vững.

Phút 60, cả Pháp lẫn Serbia đều có những thay đổi người nhằm thử nghiệm đội hình. Về phía tuyển Pháp, Blanc tung Marvin Martin, Olivier Giroud và Jérémy Menez vào sân thay cho Yohan Cabaye, Karim Benzema và Franck Ribéry. Sau đó, Malouda cũng rời sân nhường chỗ cho ben Arfa.

Pháp bắt đầu chủ động giảm nhịp độ trận đấu, đá chậm rãi và khoa học hơn khiến Serbia dù nỗ lực tấn công nhưng không thể làm được gì nhiều. Những cơ hội mà hai đội tạo ra quá hiếm hoi. Trận đấu cứ thế trôi về những phút cuối rồi kết thúc trong sự hài lòng của đội bóng áo lam bởi có vẻ như họ đã tìm ra được bộ khung tốt nhất của mình cho kì Euro đang gần kề sau trận giao hữu đêm nay.


Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Reveillere, Koscielny, Mexes, Clichy, Cabaye, M'Vila, Malouda, Nasri, Benzema, Ribery

Serbia: Brkic, Ivanovic, Maksimovic, Rajkovic, Ninkov, Fejsa, Matic, Mladenovic, Tadic, Jankovic, Scepovic
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục