CHÍNH THỨC: Yaya Toure chia tay ĐTQG

21:05 Thứ ba 20/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ Yaya Toure mới đây đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG Bờ Biển Ngà để tập trung cống hiến ở cấp độ CLB trong thời gian tới.

yaya1

Dòng trạng thái mới nhất của Yaya Toure trên mạng xã hội. Ảnh: Internet. 

Tiền vệ 33 tuổi này ra mắt ĐTQG vào năm 2004. Kể từ khoảng thời gian đó, Toure trở thành một trong những biểu tượng vĩ đại của bóng đá Bờ Biển Ngà nói riêng và bóng đá châu Phi nói chung. Năm 2015, tiền vệ này góp công lớn giúp ĐTQG giành chức vô địch Africa Cup of Nations (giải đấu diễn ra giữa các ĐTQG tại châu Phi).

Lần gần nhất Toure thi đấu cho Bờ Biển Ngà đã là vào tháng 3 năm nay. Nhưng mới đây, tiền vệ 33 tuổi đã chính thức chia sẻ dòng trạng thái trên mạng xã hội, thông báo việc giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong thời gian tới. Toure viết: "Luôn có những quyết định rất khó khăn. Tuy nhiên, có lẽ tôi nên nói lời tạm biệt để thế hệ trẻ có cơ hội thể hiện mình. Sau 14 năm thi đấu cho ĐTQG, đã đến lúc tôi kết thúc chuyến phiêu lưu của mình. Cám ơn NHM vì đã ủng hộ tôi."

Chia tay ĐTQG là thế, nhưng sự nghiệp tại CLB của Toure vẫn chưa đâu vào đâu. Mới đây, dù được tập luyện cùng đội một nhưng khả năng ra sân của Toure vẫn còn bỏ ngỏ. HLV Pep Guardiola cũng tuyên bố, chỉ khi người đại diện Dimitri Seluk của Toure xin lỗi tập thể Man City, ông mới cho anh ra sân.

Tính đến lúc này, Toure chỉ ra sân đúng 1 trận cho Man City khi đội chủ sân Eihad đón tiếp Steaua Bucharest. Kể từ đó, tiền vệ 33 tuổi nằm ngoài danh sách thi đấu của Man City và chỉ được trở lại tập luyện cùng đội một vào hôm nay.

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục