Câu lạc bộ Hà Nội: Cái khó ló cái khôn

22:16 Thứ bảy 12/05/2012

Giữa muôn trùng gian khó, CLB Hà Nội lại bất ngờ có chiến thắng trên sân Nha Trang của Khánh Hòa.

Hà Nội của Công Vinh đã có chiến thắng quan trọng trước Khánh Hòa

CLB Hà Nội vẫn có cửa thắng ở trận đấu khó khăn này, nhưng cũng ít người tin điều đó sẽ xảy ra, kể cả những CĐV lạc quan nhất của họ. Cũng phải thôi, với một đội bóng mà HLV trưởng vừa ra đi, đội trưởng chấn thương không thể ra sân, một loạt trụ cột không có được trạng thái sức khỏe và tâm lý tốt nhất, lại phải đá sân khách thì khả năng chiến thắng là rất nhỏ.

Người ta vẫn nói rằng thay tướng đổi vận, nhưng cái quá trình thay tướng ở CLB Hà Nội mới chỉ diễn ra được một nửa, bởi HLV Nguyễn Thành Vinh đã ra đi nhưng bầu Kiên chưa tìm được người mới để thay thế. HLV phó Hoa Mạnh Hưng tạm thời dẫn dắt đội, và có thể, ông Hưng sẽ trở thành một trong những vị HLV trưởng đặc biệt nhất V-League, chỉ cầm quân duy nhất trong 1 trận, và lập tức có một chiến thắng.

Vắng Thành Lương, Jonny Nguyễn cũng không có mặt ở vị trí tiền vệ trung tâm, mà Quốc Hiền cùng Hải Nam chia sẻ nhiệm vụ gánh vác tuyến giữa của CLB Hà Nội. Chỉ có 2 ngoại binh có mặt trong đội hình xuất phát của CLB Hà Nội ở trận đấu này là Ambrose và Timothy. Công Vinh dù không có trạng thái sức khỏe tốt nhất, vẫn ra sân, đeo băng đội trưởng, và trở thành chỗ dựa tinh thần cho toàn đội.

Tuy nhiên, sự thay đổi đáng nói nhất của CLB Hà Nội ở trận đấu này nằm ở cặp trung vệ. Cặp trung vệ nội Đại Đồng và Xuân Luân cùng vào sân đá chính ngay từ đầu. Cầu thủ mà ông Nguyễn Thành Vinh vừa có lời chê bai rằng “đá như con gái” đã có một trận đấu xuất sắc. Đại Đồng đá như…lên đồng, tả xung hữu đột lăn xả ngăn chặn những pha lên bóng của các tiền đạo K Khánh Hòa. Bị ép sân khá nhiều, các cầu thủ của CLB Hà Nội khi hết trận đã quay sang dành lời khen ngợi cho Đại Đồng, bên cạnh một Xuân Luân vẫn âm thầm nhưng hiệu quả như thường lệ.

K Khánh Hòa đang nằm trong nhóm cuối bảng và đội chủ nhà cần điểm nên đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Biết lực mình có phần yếu hơn, cầu thủ CLB Hà Nội chủ động đá chậm, tích cực tranh cướp bóng. K Khánh Hòa vẫn ép được sân, nhưng các chân sút của đội bóng phố biển bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, và phải đến phút thứ 63, Adewale mới chớp thời cơ dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số cho K Khánh Hòa. Và đúng lúc này, tinh thần chiến đấu của họ trỗi dậy. Ambrose – vốn được mệnh danh là chân gỗ, có cú tung người đẹp mắt quân bình tỉ số. Nếu chịu khó theo dõi các buổi tập của CLB Hà Nội, quan sát Ambrose đá bóng nhiều, rất khó để tin cầu thủ này lại ghi được một bàn thắng kĩ thuật như vậy. Nếu cho ngoại binh này ra sân tập và thực hiện lại, chắc phải làm đi làm lại nhiều lần Ambrose mới đá được trúng bóng ở tư thế này.

Sự chủ quan và sơ hở của hàng thủ K Khánh Hòa đã làm hại họ. Cầu thủ vào thay người Đình Hưng trong pha chạm bóng đầu tiên đã có ngay bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội. 3 điểm quí giá cho CLB Hà Nội, ngay trên sân khách, trong thời điểm họ gặp quá nhiều khó khăn. Công bằng mà nói, đội khách đã khá may mắn ở trận đấu này, nhưng những may mắn đó chỉ đến khi chính các cầu thủ đã cố gắng, đã chiến đấu chứ không chán nản mà đá theo kiểu cho xong ở trận đấu này.

Với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn, lần này họ không thể đổ lỗi được cho trọng tài, với những gì đã thể hiện, họ chỉ có thể trách chính mình đã thi đấu kém cỏi và đổi lại là một hệ quả tất yếu là thất bại.

Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục