Xin Neymar đừng "dại" như Ronaldo và Messi!

17:40 Chủ nhật 17/06/2018

Sau màn xuất trận rất đối lập giữa Ronaldo và Messi, Neymar chắc chắn sẽ rút ra khá nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là việc tự mang gánh nặng trên lưng.

 Cristiano Ronaldo lập hattrick, còn Lionel Messi thì ôm đầu nuối tiếc sau màn khởi đầu đáng quên, đêm nay ngôi sao được kỳ vọng nhất còn lại là Neymar sẽ bước vào hành trình chinh phục vinh quang cùng ĐT Brazil. Dù có màn thể hiện hoàn toàn đối lập giữa Ronaldo và Messi, nhưng nhìn chung cả Bồ Đào Nha và Argentina đều hoàn toàn phụ thuộc vào ngôi sao lớn nhất trong đội hình của họ. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho cơ hội tiến xa tại giải đấu của hai đội tuyện trở nên mong manh hơn rất nhiều, khi đây là nơi hội tụ của rất nhiều tập thể xuất chúng, trong đó có Brazil.

Dĩ nhiên, ngôi sao lớn nhất của Selecao rất muốn tận dụng cơ hội tại kỳ World Cup lần này để vượt mặt hai tượng đài đã thống trị bóng đá thế giới suốt 10 năm qua. Cơ hội càng lớn hơn khi anh không còn phải "đơn đả độc đấu" như tại kỳ World Cup 2014 trên sân nhà, bên cạnh anh lúc này là hàng loạt những ngôi sao đang ở độ chín của sự nghiệp ở hàng công lẫn hàng thủ. Thế nên, để tối ưu hóa cơ hội chiến thắng cuối cùng, Neymar không nên sao chép những gì mà Ronaldo và Messi đang đảm nhận ở Bồ Đào Nha và Argentina.

Xin Neymar đừng

 Messi bất lực trước Iceland

Đừng quá tham lam để rồi ôm hết trách nhiệm trên hàng công về mình, bóng đá là trò chơi của tập thể 11 người trên sân, Neymar cần phải ghi nhớ rõ điều này. Nếu như anh phối hợp tốt cùng Philippe Coutinho, Willian và Gabriel Jesus, sẽ có ít nhất 4 cơ hội để đưa bóng vào lưới thay vì 1. 

Khi có Ronaldo trên sân, mọi đường bóng quyết định của Bồ Đào Nha đều nhắm đến vị trí của tiền đạo này, có thể đó là một pha tạt bóng để tận dụng khả năng đánh đầu, hoặc một pha mồi bóng cho những cú sút xa uy lực của CR7. Với Argentina, Messi xuất sắc nhất thế giới ở khả năng xử lý bóng bằng chân trong phạm bị hẹp, thế nên bóng ngắn và trung lộ là phương án tấn công chủ đạo mà HLV Jorge Sampaoli xây dựng cho đội bóng của ông. 

Xin Neymar đừng

 Mất mác Neymar, Brazil hoàn toàn bất lực tại Bán kết WC 2014

Và kết của sau lượt trận đầu tiên của Bồ Đào Nha và Argentina là minh chứng rõ nét cho hai thái cực được và mất của những "đội bóng một người." Tệ hơn so với hai kết quả trên là thảm kịch mà Neymar và ĐT Brazil đã trải qua ở World Cup 2014. Neymar chắc chắn đã hiểu điều này đến tận xương tủy. Song, trận đấu mở màn với ĐT Thụy Sĩ ở bảng E sẽ là câu trả lời cho việc: anh có còn muốn "dại" như năm 2014 hay không?

Thế Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục