Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn lại diễn kịch, đá "ma"?

09:13 Thứ năm 27/06/2013

Để đối thủ dẫn chóng vánh 2 bàn, nhưng XT.SG đã thắng lại 4-2 đầy "không tưởn". Điều đáng nói, dù thắng nhưng họ vẫn bị khán giả phản đối, la ó...

Hàng thủ "buông"?

Rất khó có thể không bức xúc khi mà các học trò của HLV Trần Tiến Đại tiếp tục chơi rất tồi, hay nếu nói thẳng ra rằng hàng phòng ngự của XT.SG "buông" thẳng cho đội khách chơi bóng trong hiệp đấu thứ nhất.

Hai bàn thua tiếp tục có cùng một kịch bản khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà dâng rất cao, đồng thời mắc những lỗi sơ đẳng để các tiền đạo vốn không thuộc diện xuất sắc nhất V-League dễ dàng chọc thủng lưới 2 lần liên tiếp chỉ trong vòng vài phút.

Hàng thủ XT.SG (áo cam) chơi yếu kém một cách bất bình thường. Ảnh: Gia Khánh

Mắc lỗi nặng nhất là Hải Anh, hậu vệ từng chơi cho QK4 đồng thời cũng đã từng được triệu tập vào ĐTQG đã chơi như một cầu thủ nghiệp dư khi tự đưa bóng vào chân đối thủ cũng như mắc lỗi vị trí để Tuấn Hiệp, Felix ghi bàn.

Lỗi của Hải Anh thì rõ ràng, nhưng cũng cần phải nói về vai trò của Phước Tứ khi trung vệ đội trưởng của đội chủ nhà cũng mất hút ở cả hai bàn thua đó.

Không dừng ở hai bàn thua ấy, đến khi trận đấu đã an bài với việc XT.SG đã có được những bàn thắng vô cùng đơn giản khi có chuyên môn vượt trội hơn so với đội khách, hàng thủ của đội chủ nhà tiếp tục mắc lỗi...

Vài lần, Tấn Trường đã phải trổ tài để đẩy bóng... vào chân đối thủ trong tư thế thuận lợi, cũng như khá trống trải. Tiếc các cầu thủ Kiên Giang không thể tận dụng.

Rồi hàng thủ lẫn tuyến giữa của XT.SG không thể tìm được tiếng nói chung trong những đợt lên bóng yếu ớt bên phía đội khách. Đến như Tài Em ở tình huống được hưởng phạt đền cũng không hiểu sao khi giành đá với Nsi và đưa bóng ra ngoài với cú dứt điểm không thể cẩu thả hơn.

Nên nhớ, ở thời điểm mà đội bóng của "cò" Đại được hưởng quả phạt 11m họ đang dẫn bàn và có thế trận không thể tốt hơn so với Kiên Giang. Thật khó tin nếu như nói pha đá hỏng ấy xuất phát từ một áp lực nặng nề phải thắng.

Khán giả nổi giận

Hàng loạt tình huống mắc lỗi, và cả sự cẩu thả trong những tình huống dứt điểm cộng thêm hàng loạt nghi vấn suốt từ đầu mùa giải khiến khán giả XT.SG nổi giận.

Đội chủ sân Thống Nhất dù thắng to thì vẫn bị khán giả tức giận, la ó. Ảnh: Gia Khánh

Rất nhiều tiếng la ó dành cho các cầu thủ đội nhà khi để thua, hoặc hỏng ăn và tới khi ra xe nhiều tiếng chửi rất nặng đã đi theo thày trò HLV Trần Tiến Đại lên xe.

Tuy nhiên, khi được hỏi "liệu có bất ngờ trước việc đội nhà quật cường và chiến thắng sau khi bị dẫn bàn trước rất nhanh hay không", GĐKT Lư Đình Tuấn đã ngập ngừng rất lâu trước khi khẳng định là "không".

"Tôi nghĩ không có gì quá bất ngờ khi các cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ đấu pháp, cũng như việc có mặt Kizito, Moses, sự quyết tâm sau khi bị dẫn bàn đã giúp XT.SG thắng trận.

Về những nghi ngờ việc các cầu thủ có gì hay không, hoặc lỗi của Hải Anh tôi cho rằng đó là bóng đá nên những sai sót là hoàn toàn có thể xảy ra".


Tuy nhiên, bóng đá là sân khấu 4 mặt chắc chắn việc đội bóng Sài thành có gì hay không tự thân họ biết, khán giả biết. Và cũng một lần nữa, rất có thể BTC giải lại không biết như cái cách họ để chìm xuồng bao sự vụ bấy lâu nay...

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục