Xavi: Dư luận đòi hỏi chúng tôi phải có mặt ở trận chung kết

07:29 Thứ ba 05/06/2012

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình “Espacio Reservado” (Không gian dành riêng) của kênh Canal +, tiền vệ kiến tạo của Barcelona và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Xavi Hernandez, tuyên bố với những gì đã có, dư luận đòi hỏi “cơn cuồng nộ màu đỏ” phải có mặt ở trận chung kết Euro 2012.

“Bộ não” của đội bóng áo đỏ xanh thừa nhận mối quan hệ giữa Real Madrid và Barcelona không phải tất cả là cao đẹp như mong muốn khi nhắc lại: “chúng tôi đã chúc mừng khi họ chiến thắng, bởi vì nói cho cùng đây là thể thao. Chúng tôi đã tôn trọng họ nhưng ngược lại tôi không thấy một cách ứng xử tương tự như vậy đối với chúng tôi”.

Xavi: TBN cần có mặt ở chung kết- Ảnh Getty

Tuy nhiên, Xavi khẳng định: “Hiện nay ĐTQG sống trong một không khí hòa bình. Trước đây một bộ phận khán giả không tin tưởng vào chúng tôi. Tôi nghe thấy có người nói với những cầu thủ như thế này, Tây Ban Nha sẽ không vượt qua tứ kết. Tôi đã nhìn thấy những bìa báo không tin tưởng vào chúng tôi và điều đó làm chúng tôi đau đớn”.

Tiền vệ của Barca và ĐTQG nhấn mạnh với những gì đã có dư luận đòi hỏi Tây Ban Nha phải có mặt ở chung kết Euro 2012 đồng thời nêu rõ cựu HLV Luis Aragones chính là người “đã đánh dấu con đường thắng lợi của ĐTQG, bởi vì ông không chỉ dẫn dắt La Roja đi tới chiến thắng mà còn đem lại cho khán giả niềm vui hưởng thụ bóng đá, cảm thấy hòa đồng và tự hào với lối chơi của Tây Ban Nha”.

“Del Bosque và những người sau này đến với đội tuyển cần hiểu rằng không bao giờ nên đánh mất tư duy bóng đá đó”, tiền vệ kiến tạo của Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha thẳng thắn bày tỏ trong cuộc trả lời phỏng vấn nói trên.

Bất ngờ với cả Pep Guardiola và Tito Vilanova

Xavi Hernandez cũng thừa nhận sự ra đi của Pep Guardiola là một bất ngờ đối với anh nhưng sau khi được giải thích thì mọi người đều hiểu và thông cảm với quyết định của HLV xuất sắc nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Catalunya.

“Tôi cũng bất ngờ với việc Tito Vilanova được lên kế nhiệm, nhất là sau những gì đã xảy ra, như bệnh tật. Tuy nhiên, bình tĩnh phân tích, tôi nghĩ đây là sự lựa chọn chính xác nhất có thể. Đội bóng này cần phải tiếp tục giành thêm danh hiệu trong những năm tới và không cần phải thay đổi cách huấn luyện”, cầu thủ được coi là một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất thế giới nhấn mạnh.

Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục