Walcott chỉ thích hợp đá dự bị ở EURO 2012

22:31 Thứ hai 04/06/2012

Theo những phát biểu mới nhất của HLV Roy Hodgson, Theo Walcott nhiều khả năng sẽ chỉ đóng vai trò của một cầu thủ dự bị tại EURO 2012.

Walcott có ít cơ hội đá chính ở EURO 2012

Ở 3 trận gần nhất của ĐT Anh, Walcott đều không được đá chính. Vị trí của anh bên hành lang phải được giao cho Adam Johnson (trước Hà Lan) và James Milner (trước Na Uy, Bỉ). Dường như trong mắt ông thầy Hodgson, vai trò của ngôi sao Arsenal tại EURO 2012 chỉ là vào sân trong hiệp 2 nhằm tạo ra đột biến.

Walcott có tốc độ cực tốt và có khả năng làm nên khác biệt khi góp mặt trên sân”, Hodgson phát biểu. “Song ở những lần đá chính trước đây của cậu ấy, Walcott không thường xuyên thể hiện được mình. Vì vậy, tôi nghĩ tốt nhất là nên để Walcott vào sân trong hiệp 2. Khi ấy, những điểm mạnh của cậu ấy sẽ phát huy hết tác dụng”.

Không quá khó hiểu khi cựu HLV West Brom và Liverpool quyết định loại Walcott để thay bằng Milner - một người công nhân đúng nghĩa ở khu vực giữa sân. Ưu tiên hàng đầu của ông sau khi nhận lời dẫn dắt ĐT Anh là xây dựng một lối chơi chắc chắn.

Với nền tảng thể lực dồi dào, Milner có thể di chuyển khắp mặt sân để tham gia cả vào mặt trận tấn công lẫn công việc hỗ trợ phòng ngự. Xét về sự đa năng, Walcott cũng không thể bằng so với Milner. Ngôi sao của Man City có thể đá cả tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ cánh.

Walcott từng được coi là thần đồng của bóng đá Anh. Sau khi anh lập hat-trick vào lưới Croatia hồi tháng 9/2008, người ta càng tin tưởng vào khả năng thành công của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton tại đội bóng xứ Sương mù hơn. Song kể từ đó đến nay, Walcott vẫn tịt ngòi.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục