Vòng 4 Wimbledon: Chờ Nadal giải mã hiện tượng

02:50 Thứ ba 01/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Cánh chim lạ" mang tên Nick Kyrgios sẽ là một ẩn số trong cuộc đối đầu với "Vua đất nện" Rafael Nadal vào đêm nay 1/7.

Cuối cùng sau 3 năm, Nadal mới lại có thể lần đầu tiên đi tới vòng 4 của Wimbledon. Đây cũng là giải đấu đầu tiên trong sự nghiệp mà 3 trận đấu mở màn Nadal đều phải rơi vào cảnh bị dẫn trước và lội ngược dòng sau đó.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này chính là việc Rafa đã phá bỏ được "lời nguyền" thua sốc từng đeo đuổi anh tại Wimbledon 2012 và 2013. Thời điểm "Vua đất nện" từng thua sốc trước Lukas Rosol và Steve Darcis.

Nadal lần đầu tiên vào vòng 4 Wimbledon sau 3 năm.

Theo dự tính, nếu mọi chuyện thuận buồm xuôi gió Nadal sẽ cùng Roger Federer tạo nên cuộc thư hùng kinh điển tại bán kết. Tuy nhiên, quãng đường đến trận "chung kết sớm" ấy hãy còn dài bởi trước mắt số 1 thế giới vẫn còn ít nhất 2 trận đấu quan trọng nữa. Mà gần nhất là trận đấu với Nick Kyrgios tại vòng 4.

Kyrgios từng là số 1 trẻ thế giới và chỉ mới chuyển lên chơi chuyên nghiệp được 1 năm. Dù còn non kinh nghiệm tại các sân chơi lớn nhưng Kyrgios đã tạo nên bất ngờ cực lớn tại Wimbledon khi loại hạt giống số 13 Richard Gasquet ngay tại vòng 2.

Đó là trận đấu mà ý chí tuyệt vời đã giúp Kyrgios cứu đến 9 match-point trước khi giành thắng lợi nghẹt thở 3-2. Gần đây nhất, chiến thắng trước Jiri Vesely cũng đã giúp cho Nick Kyrgios lần đầu tiên có mặt tại Vòng 4 của một giải Grand Slam.

Kyrgios lần đầu tiên đi tới vòng 4 trong lần đầu tham dự Wimbledon.

Với Kyrgios, việc lần đầu tiên dự Wimbledon và đi sâu đến vậy quả thật là một kỳ tích. Và bất chấp kết quả phía trước ra sao, 16 tháng qua phải công nhận là bước tiến quá dài của tay vợt cao 1,98m này. Từ hạng 576 thế giới, anh sẽ thăng hạng đáng kể và nhiều khả năng soán ngôi Dominic Thiem để trở thành tay vợt trẻ nhất trong top 100 sau khi Wimbledon khép lại.

Trong quá khứ, Nadal chưa từng chạm trán Kyrgios lần nào nên đây vẫn còn là một đối thủ khá xa lạ với đương kim số 1 thế giới. Lợi thế trước cuộc đối đầu này với Nadal không gì khác ngoài yếu tố đẳng cấp và kinh nghiệm ở các trận đánh lớn.

Trong khi đó, chẳng có ai bắt Kyrgios phải thắng khi lần đầu chạm mặt số 1 thế giới, và đó chắc chắn sẽ là lợi thế tinh thần của tay vợt sinh năm 1995. Nếu Kyrgios chơi với tâm lý chẳng có gì để mất và bùng nổ như 3 trận đấu vừa qua, Nadal dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục