Vòng 4 Miami: Khó cản uy lực Nole

14:08 Thứ ba 31/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cửa vào tứ kết Miami Masters đang cực kỳ thênh thang với Novak Djokovic.

Miami Masters là giải đấu mà Novak Djokovic từng 4 lần lên ngôi vô địch, song dường như chừng đó là chưa đủ với Nole bởi ngay từ những ngày đầu đến với giải năm nay Nole đã không che giấu tham vọng lần thứ năm ca khúc khải hoàn trên đất Florida.

Dù vậy dường như chơi hai giải liên tục (cùng với Indian Wells) khiến thể trạng của Djokovic khá mệt mỏi. Bằng chứng là hai trận đấu đã qua ở Miami Nole chơi khá bất ổn. Trận gặp Klizan anh thắng 6-0 ở ván đầu nhưng rồi để đối thủ ngược dòng thắng 7-5 ở ván hai, Nole phải cần đến bản lĩnh ở ván ba mới có thể giành quyền đi tiếp.

Trận đấu gần nhất với Darcis, Djokovic tiếp tục thắng dễ 6-0 trong ván đầu nhưng sự chệch choạc một lần nữa khiến anh bị dẫn 5-4 ở ván hai (Nole sau đó ngược dòng thắng 7-5).

Novak Djokovic. Ảnh: Internet

Rõ ràng càng vào sâu sự chủ quan là yếu tố cần được loại bỏ ở Nole, bởi những đối thủ còn lại của anh không phải dạng "dễ bắt nạt" như các vòng ngoài. Ở ngày thi đấu thứ 6, Djokovic có nhiệm vụ giành tấm vé tứ kết và đối thủ của anh là Alexandr Dolgopolov.

Xét về thứ hạng Djokovic đang ở số 1 - tức hơn đối thủ đến 64 bậc. Phong độ cũng như sự toàn diện của Nole cũng được đánh giá cao hơn lối chơi thất thường và có phần ngẫu hứng của Dolgolopov. Dù vậy để giành thắng lợi nhanh chóng trước Dolgopolov thì sự thận trọng không bao giờ là điều thừa thải với Djokovic.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục