Vòng 2 Swiss Indoors: Federer thoát hiểm

10:08 Thứ năm 24/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Thắng dễ ở vòng 1, tưởng chừng như "tàu tốc hành" sẽ trải qua thêm một trận đấu nhàn nhã nữa ở vòng 2. Thế nhưng suýt chút nữa đã có bất ngờ khi Federer phải cần đến 3 set đấu mới khuất phục được đối thủ.

Denis Istomin (hạng 47 TG) không còn là tay vợt xa lạ gì với FedEx bởi trước đây hai người đã từng chạm trán nhau 4 lần với thành tích toàn thắng nghiêng về tay vợt Thụy Sĩ. Điểm đặ biệt duy nhất trong những cuộc đụng độ giữa họ có chăng chỉ đều là những lần gặp gỡ tại vòng 2 (Cincinnati năm 2010 và Indian Wells năm 2013), còn lại là những trận thắng chóng vánh của cựu số 1 thế giới chỉ sau 2 set.

Ở trận đấu tại Basel năm nay, Federer vẫn đang cho thấy anh có vấn đề trong việc bắt nhịp với trận đấu. Khởi đầu chậm chạp, FedEx liên tục phải rơi vào tình thế bám đuổi trước đối thủ ít tên tuổi. Dù ở thời điểm cuối set 1, anh có đến 3 cơ hội để giành break nhưng vẫn tận dụng không thành công bởi những cú giao bóng "sấm sét" của đối thủ cao đến 1m88. Ở game thứ 10, Istomin bất ngờ có break và kết thúc set 1 trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Để thua set đầu, Federer chơi như bừng tỉnh trong set đấu thứ 2. Anh tận dụng tốt lợi thế trong những pha cầm giao bóng và chắt chiu cơ hội để kịp có được 1 break quan trọng và giành chiến thắng 6-3, qua đó quân bình tỉ số trận đấu.

Bước vào set đấu thứ 3, Istomin một lần nữa làm các khán giả nhà phải thót tim khi dẫn đến 40-0 trong game mở màn mà Federer cầm giao bóng. Tuy nhiên, tay vợt người Thụy Sĩ đã ghi liên tiếp 5 điểm để cứu thua thành công. Sau đó anh tận dụng sai sót của đối thủ để có thêm 2 break và kết thúc luôn set này với tỉ số 6-2.

Thắng trận, nhưng tỉ lệ giao bóng 1 vốn là thế mạnh của Federer là rất thấp (56%). Nếu không kịp cải thiện tình hình, chắc chắn anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại tứ kết. Khi đối thủ là 1 trong hai tay vợt trẻ đang sung sức: Grigor Dimitrov hoặc Alexander Dolgopolov.

Tấm vé thứ 2 vào tứ kết cũng đã được xác định sau khi Ivan Dodig của Italia bất ngờ đánh bại hạt giống số 6 người Nhật Bản Kei Nishikori sau 2 set 6-1, 6-2.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục