Võ sĩ Mỹ từng muốn tự vẫn sau khi thắng điểm Pacquiao

08:21 Chủ nhật 13/04/2014

Timothy Bradley chia sẻ về giai đoạn anh bị trầm cảm sau chiến thắng gây tranh cãi trước đối thủ Philippines Manny Pacquiao trong lần so găng năm 2012.

Bradley sẽ tái đấu với Pacquiao trên võ đài MSG Grand, Las Vegas, Mỹ hôm 12/04 để bảo vệ đai vô địch WBO hạng bán trung mà anh giành được trước võ sĩ Philippines trong lần thượng đài hôm 9/6/2012.

Trong trận so găng cách đây gần hai năm ấy, Bradley bị đánh giá thấp hơn toàn diện, nhưng lại được hai trong ba trọng tài xử thắng Pacquiao và nhờ đó, giành đai WBO trong sự phẫn nộ của đông đảo người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Bradley (trái) trong trận so găng gây tranh cãi năm 2012 khi anh được xử thắng Pacquiao.

Trở về nhà sau lần thượng đài ấy, Bradley chìm vào u uất, trầm cảm một thời gian dài vì nhận được vô số lời mạt sát, đe dọa, thậm chí dọa đoạt mạng qua email, tin nhắn, điện thoại. Võ sĩ người Mỹ sinh năm 1983 thậm chí còn bị một số kẻ quá khích chửi bới khi dừng xe tại một trạm đổ xăng.

"Tôi có định tự vẫn không ư? Có đấy", Bradley nói trong cuộc họp báo hôm qua. "Khi đó tôi đã nghĩ 'mình đã chán quyền anh, chán sống rồi'. Nhưng dần dà, tôi nhận ra cuộc đời mình vẫn còn những điều quan trọng hơn, có ý nghĩa hơn và từ bỏ ý định đó".

Bradley sau đó trở lại và thắng cả hai lần thượng đài tiếp theo để bảo vệ đai WBO bán trung trước các đối thủ thách đấu Ruslan Provodnikov rồi Juan Manuel Marquez. "Tôi biết mình là ai, tôi là một đấu sĩ vĩ đại", võ sĩ 30 tuổi tự nhận.

Bradley từng 30 lần thượng đài trong sự nghiệp quyền anh chuyên nghiệp và đang bất bại, với thành tích 31 chiến thắng và chỉ một lần hòa. Pacquiao, già hơn năm tuổi, thượng đài 62 lần, thắng 55 trận, hòa hai và thua năm, trong đó có thất bại dưới tay Bradley năm 2012.

Minh Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục