Võ sĩ Bradley bị la ó sau trận thắng ưu thế

09:42 Thứ tư 20/03/2013

Võ sĩ quyền anh hạng bán trung Timothy Bradley được các trọng tài ủng hộ trong trận so găng với Ruslan Provodnikov tại võ đài Home Depot Center.

Ruslan Provodnikov suýt hạ knock-out Bradley ở hiệp 2. Ảnh: Tout-sur-la-box.

Trận so găng đầu tiên của Bradley trong tư cách là đương kim vô địch của WBO diễn ra cuối tuần qua và giống như trận thắng Manny Pacquiao cách đây 9 tháng, võ sĩ người Mỹ nhận được điểm cao hơn so với Provodnikov. Theo đó, các trọng tài Marty Denkin và Jerry Cantu cho Bradley điểm 114-113, còn trọng tài Raul Caiz Sr. cho 115-112.

Quyết định này khiến Provodnikov phản ứng dữ dội bởi võ sĩ người Nga cho rằng anh xứng đáng giành thắng lợi sau khi suýt khiến Bradley bị knockout ở hiệp thứ 2 và thứ 6. Ở hiệp thứ 2, Bradley nhận một cú móc trái của Provodnikov và khiến anh bật ngửa về phía dây đài, chân loạng choạng. Đến hiệp thứ 6, võ sĩ người Nga cũng tung ra một cú móc tương tự nhưng một lần nữa, Bradley vẫn đứng vững.

Thống kê cho thấy, võ sĩ người Mỹ đã có 347 cú đấm so với 218 của Provodnikov và tỷ lệ chính xác là 129 so với 32 của đối thủ. Cũng vì thế mà điểm số của các trọng tài được đánh giá là chính xác và khách quan.

Trận thắng này giúp Bradley tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng sau 33 trận và trận so găng đầu tiên của võ sĩ người Mỹ sau 9 tháng. Lần gần đây nhất Bradley lên võ đài, anh đã khiến cả thế giới bất ngờ khi đánh bại Pacquiao tại võ đài MGM Grand Garden Arena. Khi đấy, nhiều fan cũng như giới truyền thông đều nghĩ võ sĩ người Philippines đã áp đảo trong các hiệp và vì thế, họ cho rằng Bradley không xứng đáng có được chiến thắng này.

Cho đến trận so găng với Provodnikov, sau khi võ sĩ người Cuba là Yuriorkis Gamboa từ chối thách đấu, Bradley đã cho thấy thành tích 33-0 của anh không phải là do ăn may, trong đó danh sách những nạn nhân của anh có đương kim hạng bán trung của IBF là Devon Alexander, Lamont Peterson và Miguel Vasquez.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục