VL World Cup bảng E: Quyết chiến Iceland - Thụy Sĩ

11:56 Thứ ba 16/10/2012

Thụy Sĩ vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau loạt trận tuần trước nhưng khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ nhì Iceland chỉ còn lại 1 điểm. Nếu như không có điểm trước chính Iceland trong cuộc đối đầu trên sân khách đêm nay, đội bóng của HLV Ottmar Hitzfeld sẽ đánh mất luôn cả lợi thế dẫn đầu của mình.

May mắn đã không song hành cùng đội bóng của xứ sở đồng hồ ở loạt đấu trước khi họ để Na Uy lội ngược dòng cầm hòa ngay trên sân nhà với tỉ số 1-1. Trận hòa này đã chặn đứng mạch 2 chiến thắng liên tiếp của Thụy Sĩ và khiến cho ngôi đầu bảng của họ bị lung lay dữ dội.

Iceland hy vọng giành chiến thắng trước Thụy Sĩ trên sân nhà để chiếm ngôi đầu bảng. Ảnh: Internet.

Đội bóng đang có khả năng đe dọa đến vị trí của Thụy Sĩ ở bảng E nhiều nhất chính là Iceland, đối thủ trong loạt trận sắp tới của thầy trò HLV Ottmar Hitzfeld. Rất nhiều cái tên của Iceland còn vô danh, trong khi người nổi tiếng nhất là Gylfi Sigurdsson, tiền vệ đang khoác áo Tottenham ở giải Ngoại hạng. Thế nhưng đến lúc này đội bóng đến từ đảo quốc chỉ có hơn 320.000 dân này lại đang trình diễn một lối chơi khá gắn kết dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Thụy Điển Lars Lagerback. Kết quả là sau 3 trận, Iceland đã thắng 2, ghi 4 bàn và để thủng lưới 2 bàn. Trong số đó có trận thắng ấn tượng 2-0 trước Na Uy trên sân nhà.

Vì thế, việc phải hành quân đến Iceland cho trận đấu tiếp theo là một thử thách không dễ để vượt qua đối với Thụy Sĩ. Để giành chiến thắng, Ottmar Hitzfeld cần tung ra đội hình mạnh nhất, với sự góp mặt của các ngôi sao trẻ như Xherdan Shaqiri, Granit Xhaka,...

Ở hai trận đấu còn lại, Đảo Síp sẽ đón tiếp Na Uy, trong khi Slovenia làm khách của Albania. Ngoài Na Uy, 3 đội còn lại đều đang có 3 điểm và chỉ cần một trận thắng xảy ra, sẽ có biến động lớn ở tốp dưới của bảng E. Mặc dù Na Uy có lợi thế lớn hơn so với các đội khác, nhưng Đảo Síp cũng không phải là một đối thủ ngon ăn, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà, nơi Iceland cũng đã từng nếm mùi thất bại. Nếu không cẩn thận, giấc mơ quay lại World Cup sau 16 năm của Na Uy sẽ ngày một xa vời.

Dự đoán: 1 - 1

Đội hình dự kiến:

Iceland: Halldorsson; Steinsson, Skulason, Arnason, R. Sigurdsson; Gunnarsson, Bjarnason, Hallfredsson, G. Sigurdsson, Rurik Gislason; Finnbogason

Thụy Sĩ: Benaglio; Lichtsteiner, Von Bergen, Djourou, Rodriguez; Behrami, Inler, Barnetta; Xhaka, Derdiyok, Shaqiri

Lịch thi đấu loạt trận thứ 4 VL World Cup bảng E

Ngày 17/10

01h00
Đảo Síp - Na Uy

01h30
Iceland - Thụy Sĩ

01h45
Albania - Slovenia

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục