Việt Nam trước trận gặp Trung Quốc: Mạnh Dũng chắc suất số 1

14:07 Thứ hai 04/06/2012

Sau khi Dương Hồng Sơn chấn thương, ĐTVN chỉ còn duy nhất thủ môn Mạnh Dũng. Dù thủ thành của HN.T&T vẫn sẽ tập trung cùng đội tuyển nhưng việc anh cần khoảng 2 tuần để điều trị vết đau khiến HLV Phan Thanh Hùng phải triệu tập thêm thủ môn Thanh Bình (SHB.ĐN).

Thủ môn Mạnh Dũng sẽ là lựa chọn số 1 của ĐTVN

Chấn thương bất ngờ của Dương Hồng Sơn khiến những dự báo về màn cạnh tranh căng thẳng để giành vị trí số một trong khung gỗ ĐTVN giữa anh và Mạnh Dũng (V.NB) đã không thể trở thành sự thật. Mạnh Dũng lúc này nghiễm nhiên trở thành lựa chọn đáng tin cậy nhất dành cho HLV Phan Thanh Hùng bởi thủ môn Thanh Bình được triệu tập nhằm “chữa cháy” vốn chưa có kinh nghiệm khoác áo đội tuyển.

Chấn thương đầu gối khiến Hồng Sơn lỡ chuyến đi Trung Quốc

Dù gặp trục trặc ngay trước ngày tập trung nhưng có lẽ, vị trí “người gác đền” không phải là nỗi lo quá lớn đối với ĐTVN. Thủ môn Mạnh Dũng chính là gương mặt được sử dụng nhiều nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia trong năm 2011tham dự các trận đấu giao hữu và vòng loại World Cup 2014. Tại V-League 2012, khi rời Thanh Hóa để chuyển sang đầu quân cho V.NB, Mạnh Dũng tiếp tục chứng tỏ phong độ thi đấu ổn định. Vì thế, việc Mạnh Dũng nghiễm nhiên giành suất bắt chính sau chấn thương của Dương Hồng Sơn hoàn toàn không phải là điều bất ngờ.

Về phần Thanh Bình, thủ môn của SHB.ĐN cũng rất xứng đáng được trao cơ hội thử sức ở môi trường đội tuyển. Sau những mùa giải thi đấu ấn tượng, đóng vai trò là chốt chặn số một của đội bóng sông Hàn, Thanh Bình đang được đánh giá là một trong những thủ môn hàng đầu tại V-League. Từ lâu, Thanh Bình cũng đã bày tỏ khát khao được cống hiến cho ĐTVN nên chắc chắn sẽ nỗ lực hết sức để nắm bắt cơ hội ngàn năm có một mà mình đang có.

Trong khi đó, dù chấn thương nhưng Dương Hồng Sơn vẫn sẽ tập trung cùng ĐTVN vào ngày hôm nay (4/6). HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Hồng Sơn vẫn nằm trong danh sách của ĐTVN và cậu ấy sẽ lên đội tuyển để bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền thăm khám cũng như cho phác đồ điều trị thích hợp”.

Đến hôm nay, danh sách cuối cùng của ĐTVN dự 2 trận giao hữu mới được gút lại sau khi BHL nắm rõ tình hình thể lực tất cả các tuyển thủ. Theo kế hoạch, 17h hôm nay, ĐTVN sẽ hội quân tại khách sạn La Thành và sẽ lên đường sang Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 6/6. Tại đây, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ đá giao hữu với ĐT Trung Quốc vào ngày 8/6 trước khi so tài cùng Hongkong (Trung Quốc) sau đó 2 ngày.
Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục