Victoria Azarenka: “Mới là trận đầu tiên thôi”

09:28 Thứ năm 31/05/2012

Sau cuộc đào thoát khó tin trước Brianti ở vòng 1, Azarenka đã kể về bước chuyển của trận đấu, về nguyên nhân dẫn đến những vấn đề của mình và nhiều chuyện khác.

-Victoria, đối thủ của cô đã có cơ hội nâng tỷ số lên 5/0 ở ván 2 nhưng ở thời điểm đó, cô đã tìm lại được chính mình.

• Có thể nói là tôi đã may mắn.

Không muốn về nước sớm

- Cô mắc đến 60 lỗi đánh hỏng. Bình thường cô chơi ổn định hơn nhiều và không cho đối thủ cơ hội. Vậy điều gì đã xảy ra ở trận vừa qua?

• Tôi nghĩ số lượng cú đánh hỏng đã tự thân nó nói lên tất cả, những ngày tồi tệ là điều không thể tránh khỏi. Đáng tiềc là hôm nay tôi mắc lỗi đánh hỏng nhiều hơn hẳn bình thường, nhưng thi thoảng điều này vẫn xảy ra và trận đấu đầu tiên luôn khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng tôi vẫn giành được chiến thắng, chứ nếu tôi đánh 60 cú ghi điểm mà vẫn thua cuộc thì điều đó còn tồi tệ hơn.

Victoria Arazenka

- Theo quan điểm của cô, đó có phải là một trong những điều thay đổi trong lối chơi của cô khi biết cách vượt qua những tình huống khó khăn?

• Đúng vậy, chứ trước đây thì tôi đã bại trận và xách túi về nhà rồi. Trong trận đấu, đã có lúc tôi nghĩ ngày mai sẽ phải mất 3 tiếng bay về Minsk. Tuy nhiên, nói thật lòng thì tôi không muốn phải bay về nước sớm như thế.

- Có thêm nguyên nhân phụ nào khiến cô gặp khó trong trận vừa qua?

• Có vài điều. Tôi nóng lòng muốn ra sân và có thể năng lượng đã bị đốt cháy một phần. Ngoài ra, tôi còn vội vã, muốn kết thúc nhanh điểm số thay vì cần phải chịu đựng lâu hơn các đường bóng giằng co. Trong những ngày không như mong đợi, điều quan trọng là đạt được kết quả và rút ra những kết luận cần thiết. Nói chung, trận vừa rồi là một cuộc sát hạch rất tốt.

- Cô bỏ cuộc ở Rome vì đau vai, vậy tình hình bây giờ thế nào rồi?

• Tốt hơn nhiều rồi và cơn đau đã biến mất, tuy nhiên vì đau vai mà tôi có ít thời gian chuẩn bị hơn. Đây mới là trận đầu tiên và hy vọng là ở trận tới tôi sẽ chơi tốt hơn nhiều.

Không quan tâm đến những chuyện khác

- Cô nghĩ gì lúc thua 0/4 ở ván 2?

• Về rất nhiều chuyện. Có lúc tôi nghĩ hôm nay không phải ngày của mình, lúc khác lại nghĩ có thể mình vẫn có cơ hội và cần tiếp tục tranh đấu... Nhưng điều quan trọng là trong tình thế khó khăn, tôi tiếp tục giữ lối chơi và cố gắng thực hiện những cú đánh sở trường của mình. Việc không nhụt chí cho đến phút cuối là điều quan trọng.

- Cô chơi không đúng sức là do mất ngủ hay do sức ép vì đây là Grand Slam đầu tiên mà cô dự với tư cách là tay vợt số 1 TG?

• Có thể ngồi lại và cố gắng tìm ra nguyên nhân, nhưng tôi không có ý định làm điều đó. Tôi chỉ suy nghĩ về chuyện có thể chơi hay hơn ở trận tới, ngày mai tôi sẽ tiếp tục tập luyện và sẽ có cơ hội mới. Tôi không nghĩ về chuyện mình là tay vợt số 1 TG và phải chịu thêm gánh nặng vì điều đó.

- Cô không bực mình khi thấy mình là tay vợt số 1, nhưng đa số đều cho rằng Serena hoặc Sharapova sẽ đoạt chức vô địch?

• Tôi cố để không phải nghe những ý kiến khác nhau, chuyện đó chẳng làm tôi lo lắng. Trong những ngày tới, tôi phải cố gắng thể hiện được lối chơi của mình, nhiệm vụ của tôi là thi đấu và tôi không quan tâm đến những chuyện khác.

- Trong đội ngũ cộng sự của cô mới có Mauresmo và nói chung cựu VĐV này đã giúp ích gì cho cô?

• Dĩ nhiên Mauresmo giúp tôi rất nhiều, cả ở trong lẫn bên ngoài sân. Một người có kinh nghiệm như thế luôn có thể dự đoán trước những chuyện mà HLV của tôi có thể không thấy từ góc nhìn của ông ấy.
 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục