Vicente del Bosque hài lòng với màn trình diễn của các học trò

10:19 Thứ ba 19/06/2012

Trái với dự đoán của nhiều người về sức mạnh hủy diệt của đội bóng đến từ xứ sở đấu bò, ĐKVĐ Euro và TG- TBN chỉ vượt qua Croatia với tỉ số 1-0. Thoạt nghe chúng ta có thể tưởng rằng đây là một trận đấu mà TBN đã chơi tồi nhưng thực tế lại cho thấy Croatia đã chơi quá xuất sắc khiến thầy trò HLV Del Bosque được một phen hú vía. Chẳng vậy mà chiến thắng nhẹ nhàng của Cuồng phong đỏ trước Những chú ngựa ô cũng đã đủ khiến ông thầy khó tính như Vicente del Bousque cảm thấy hài lòng.

Với điều luật mà UEFA mới bổ sung trước thềm Euro 2012, sẽ rất khó cho các đội bóng để có thể thực hiện được toan tính riêng của mình ngay cả khi đó là ĐKVĐ TBN. Mặc dù trước khi cuộc đụng độ giữa TBN và Croatia diễn ra, nhiều CĐV của Croatia cũng như anti-fan của Italia đã vẽ nên một viễn cảnh rất đẹp rằng Croatia và TBN sẽ dắt tay đi tiếp vào vòng trong với một trận hòa từ 2-2 trở lên nhưng HLV Del Bosque hiểu rằng, chỉ có một chiến thắng mới có thể đảm bảo chắc chắn cho tấm vé đi tiếp của các nhà ĐKVĐ.

TBN phải rất nhọc nhằn mới đánh bại được Croatia

Nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng, các cầu thủ TBN ồ ạt lao sang phần sân đối phương. Nhưng trước một hệ thống phòng ngự hết sức chặt chẽ của đối thủ, lối chơi tiqui-taca đã không phát huy được tác dụng như mong muốn. Thậm chí, do quá mải mê tấn công, đã không ít lần TBN phải lãnh nhận những đợt phản công rất “sắc” của Croatia mà nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Iker Casilas thì rất có thể giờ này TBN đã trở thành cựu vương của giải đấu.

Chỉ đến khi tin dữ từ cuộc đọ sức giữa Italia và Ireland truyền tới đoàn quân của HLV Slaven Bilic, đội bóng này mới bắt đầu chủ động dâng cao đội hình khiến cho TBN có nhiều cơ hội hơn để giải quyết trận đấu. Thế nhưng trong một ngày mà thủ thành của Croatia cũng đã chơi tốt thì mãi đến phút thứ 88 của trận đấu, từ một pha phá bẫy việt vị thông minh, Iniesta mới có cơ hội tốt nhất từ đầu trận để chuyền bóng cho Jesus Navas phá vỡ thế cân bình khi trước mặt tiền vệ trẻ này chỉ còn là gôn trống.

1-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Và kết quả đó đủ giúp TBN vững vàng ở ngôi đầu bảng C. Sau trận đấu, HLV Del Bosque không quên dành những lời khen cho đối thủ: “Đó là một trận đấu rất khó khăn. Croatia đã không chừa cho chúng tôi một khoảng trống nào.”

Bên cạnh đó ông cũng động viên các học trò đồng thời một lần nữa khẳng định lại tính đúng đắn trong những sự thay đổi nhân sự của mình: “Việc Cesc vào sân đã khiến lối chơi của chúng tôi trở nên thanh thoát hơn trong khi Navas đã tăng cường rất nhiều những phương án tấn công.”

Minh Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục