Vfl Wolfsburg: Thảm cảnh được báo trước

09:04 Chủ nhật 17/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một trận thua nữa tại Bundesliga khiến “Sói xanh” gần như đã kết thúc sớm mùa giải thất bát. Việc không điều phối lực lượng một cách hợp lý khiến đội chủ sân Wolkswagen trả giá quá đắt.

Trên sân Weser, các học trò của Dieter Hacking đã không thể chống lại tinh thần mãnh liệt trong cuộc chiến vùng vẫy trốn suất xuống hạng của Bremen và đành thúc thủ 2-3. Trắng tay vòng này khiến Wolfsburg dậm chân tại chỗ và cách suất tham dự Europa League đến sáu điểm trong khi Bundesliga chỉ còn có 4 vòng.

Wolfsburg lại vừa bại trận trước Bremen. Ảnh: Internet.

Còn nhớ mùa giải trước họ chính là đương kim Á quân của giải đấu và có lúc khiến Bayern Munich phải toát mồ hôi để bảo vệ ngôi vô địch. Đỉnh điểm sức mạnh là việc họ đã đả bại “Hùm xám” đến 4-1 bằng sự thăng hoa của nhạc trưởng Kevin de Bruyne.

Kèm theo vị trí Á quân đó là suất tham dự thẳng Champions League mùa này, họ rất háo hức bước vào mùa giải nhưng lại quên mất rằng họ sắp bước vào quãng đường quá chông gai mà không trang bị tinh binh đầy đủ. “Sói xanh” bán đi Kevin de Bruyne rồi cả Ivan Perisic xem như họ đã “phế” mất cặp nanh vuốt sắc lẹm của mình.

Họ tự tin vào Julian Draxler nhưng đến lúc này những gì cựu sao Schalke 04 thể hiện là không được như kỳ vọng. Họ đã gồng mình để bước qua được vòng bảng mà phải đến trận đấu thứ 6 họ mới biết mình lọt vào vòng sau.

Dĩ nhiên, ở cúp C1 một kẻ nhược tiểu như Wolfsburg gần như không có cửa mơ đến vinh quang. Họ tiếp tục lọt qua vòng 1/16 nhưng đến khi chạm gần giấc mơ họ lại run rẩy đánh rơi cơ hội một cách không thể đáng tiếc hơn dù đã dẫn Real Madrid 2-0 ngay trên sân nhà. Họ đã tham bát, bỏ mâm để rồi ôm hận.

Dẫn Real tới 2-0 ở lượt đi nhưng Wolfsburg vẫn để Real lội ngược dòng 3-0 ở lượt về. Ảnh: Internet.

Trong thời gian đầu tư sức lực cho Cúp C1, họ đã trải qua một chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng. Rồi gần đây nhất, 5 trận liên tiếp vừa rồi ở giải quốc nội họ chỉ kiếm được vẻn vẹn 2 điểm. Wolfsburg đã rơi một mạch từ top 4 xuống vị trí thứ 8 và hầu như không còn cơ hội đến trời Âu mùa sau.

Nhìn sang Bayern Munich, họ vẫn sống khỏe ở hai đấu trường nhưng họ có trong mình một lực lượng có chiều sâu quá tốt hơn hẳn Wolfsburg với hai đội hình đủ mạnh để chinh chiến. Ngược lại Wolfsburg cứ mải mê đi tìm khát vọng với một đội hình què quặt nhưng muốn ôm đồm cả hai đấu trường.

Borussia Dortmund hai năm trước chính là tấm gương lớn để “Sói xanh” nhìn vào. Vàng đen đã lao dốc do đặt tham vọng quá cao trong khi lực chưa đủ mạnh, thậm chí tình hình Dortmund lúc đó tốt hơn Wolfsburg bây giờ khá nhiều. Thảm họa đã được báo trước, giờ thì Wolfsburg đã mất cả chì lẫn chài.

Quốc Tuấn | 08:44 17/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục