VFF thưởng tuyển nữ Việt Nam 1 tỷ đồng

23:08 Thứ năm 04/08/2016

Để thua oan ức trước Thái Lan ở chung kết Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á nhưng đội nữ Việt Nam đã được Liên đoàn thưởng với số tiền 1 tỷ đồng.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam xứng đáng nhận được những lời ngợi khen.

Đây là sự động viên kịp thời Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi đến thầy trò HLV Mai Đức Chung, trước tinh thần thi đấu quyết tâm, máu lửa, vì màu cờ sắc áo của họ. Thường trực Ban chấp hành VFF cũng gửi lời cảm ơn đến những nữ tuyển thủ vì những gì họ đã thể hiện tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016

Ở trận chung kết, đội đã chơi lấn lướt trước Thái Lan trong 120 phút thi đấu, gỡ hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước sớm. Đến loạt sút luân lưu, đội đã ăn mừng hụt sau khi Nguyễn Thị Liễu sút ở loạt sút thứ 6 (trước đó cầu thủ Thái Lan đá hỏng).

Pha chiếu chậm cho thấy bóng đã qua vạch vôi, nhưng trọng tài chính Thein Thein Aye đã không công nhận tình huống hợp lệ của tuyển Việt Nam. Quyết định này khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung bị mất chức vô địch một cách oan uổng. Thái Lan như từ “cõi chết” trở về, thực hiện thành công những loạt đá còn lại để giành thắng lợi 6-5 (thắng chung cuộc 7-6) qua đó lần thứ 3 vô địch Đông Nam Á.

Đây là thất bại cay đắng của tuyển Việt Nam bởi ở vòng bảng đội đã thắng đối thủ 2-0. Trong 120 phút thi đấu chính thức, Minh Nguyệt và đồng đội cũng chơi lấn lướt nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Đến loạt sút luân lưu, dù có góc quan sát thuận lợi và trợ lý đứng ngay cạnh, nhưng tổ trọng tài lại đưa ra quyết định không chính xác ở pha đá của Nguyễn Thị Liễu.

Không vô địch nhưng màn trình diễn của Việt Nam ở giải năm nay đã chinh phục được người hâm mộ. Qua 5 trận đấu, đội ghi được 24 bàn thắng, để thua 4 bàn. Các cầu thủ đã thể hiện lối chơi đẹp mắt, thể lực được nâng lên rõ rệt sau chuyến tập huấn dài ngày ở châu Âu.

Ngày 5/8 đội sẽ về nước. Các cầu thủ sẽ có một quãng thời gian dài nghỉ ngơi trước khi bước vào những mục tiêu mới trong tương lai.

Highlights Nữ Việt Nam 1-1 Nữ Thái Lan (pen 5-6): Thất bại 5-6 ở loạt sút luân lưu, tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi nhìn Thái Lan đăng quang ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016.

Hoàng Tâm | 22:13 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục