Venus Williams rộng cửa vô địch WTA Finals

09:00 Chủ nhật 29/10/2017

TinTheThao.com.vnCánh cửa vô địch giải đấu cuối năm đang mở toang với Venus Williams.

865822642

 Venus toàn thắng Wozniacki trong 7 lần gặp nhau trước đó. Ảnh: Internet.

Không có sự hiện diện của Serena nhưng nhà Williams có thể nói vẫn ngẩng cao đầu khi cô chị Venus đã xuất sắc lọt vào trận chung kết của giải. 37 tuổi, lần lượt đánh bại các đàn em vừa trẻ vừa khỏe như Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), Jelena Ostapenko (Latvia) và mới nhất là Caroline Garcia (Pháp) ở bán kết, Venus có thể nói là tấm gương sáng về nhiệt huyết, sự yêu nghề và khát khao chiến thắng bất chấp tuổi tác.

Lần gần nhất và duy nhất là Venus lọt đến chung kết WTA Finals diễn ra cách đây đúng 8 năm (2009). Trước đó vào năm 2008, Venus từng vô địch giải này sau khi khuất phục Vera Zvonareva (Nga) sau ba set đấu 6-7, 6-0, 6-2.

Nhiều người lo ngại khi càng vào sâu, yếu tố tuổi tác sẽ trở thành một trở ngại lớn của Venus ở WTA Finals. Song thực tế Venus vừa mới chơi một trận đấu 3 set rất sòng phẳng trước Garcia - người trẻ hơn cô tận... 13 tuổi. "Tôi không biết lấy lời nào diễn tả khi một lần nữa mình lại có cơ hội để vô địch WTA Finals. Cảm ơn gia đình, bạn bè và người hâm mộ đã luôn bên cạnh tôi. Tôi sẽ chớp lấy cơ hội này", Venus nói.

Đối thủ của Venus là Caroline Wozniacki - người cũng đã thắng ấn tượng ở vòng bảng trước khi đánh bại Karolina Pliskova chỉ sau 2 set ở bán kết. Với cá nhân Wozniacki thì đây là lần thứ hai vào chung kết WTA Finals sau năm 2010.

Gặp Wozniacki, Venus có thể nói đang có một lợi thế quá lớn. Thành tích đối đầu 7-0 trước Wozniacki chính là một minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự vượt trội của tay vợt người Mỹ. Nếu duy trì được mạch thắng lên con số 8, danh hiệu sẽ một lần nữa gọi tên ngôi sao 37 tuổi người Mỹ.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:00 29/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục