VAR gây tranh cãi trận HAGL - Hải Phòng, VPF nói gì?

23:30 Thứ bảy 21/10/2023

TinTheThao.com.vnPhía VPF đã có lời giải thích về tình huống sử dụng VAR trong trận đấu giữa Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai.

Trận đấu khai màn V-League mùa giải mới giữa HAGL và Hải Phòng đã thu hút nhiều sự chú ý liên quan đến công nghệ VAR. Trong tình huống trọng tài thổi penalty, nhiều góc máy vẫn chưa xác định rõ liệu Diakite đã để bóng chạm tay trong vòng cấm hay chưa. 

Ngoài ra, việc phải dừng trận đấu trong một khoảng thời gian khá dài để tham khảo VAR cũng khiến người trong cuộc không hài lòng. Chia sẻ về tình huống vừa qua được trang Tuổi Trẻ dẫn lời, Tổng Giám đốc VPF, Nguyễn Minh Ngọc cho biết: "Các tình huống diễn ra tùy thuộc vào mức độ dễ tới khó.

VAR gây tranh cãi trận HAGL - Hải Phòng, VPF nói gì? - Bóng Đá

Phía VPF ủng hộ quyết định của trọng tài. Ảnh: Báo Dân Việt. 

Với các tình huống dễ thì trọng tài tốn ít thời gian hơn (như 5 trận thử nghiệm mùa trước, 1 trận siêu cúp mùa này). Nhưng với các tình huống khó, các trọng tài cần nhiều thời gian để trao đổi và xem xét kỹ lưỡng.

Tình huống phút 74 ngày hôm qua (20-10, diễn ra trong trận Hải Phòng - Hoàng Anh Gia Lai), các trọng tài đã thực hiện đầy đủ quy trình theo yêu cầu của FIFA để đưa ra quyết định cuối cùng một cách chính xác".

Phi Yến | 23:00 21/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục