Van Persie e ngại về sức trẻ của đội tuyển Đức

16:25 Thứ ba 26/03/2013

Chân sút số 1 của tuyển Hà Lan đã lên tiếng ca ngợi những bước tiến thần kỳ của đội tuyển Đức kể từ sau World Cup 2006 và e ngại Die Mannschaft sẽ là đối thủ lớn tại World Cup 2014.

Sau World Cup 2006 được tổ chức trên sân nhà, đội tuyển Đức đã tiến hành cải tổ hàng loạt, từ vị trí huấn luyện viên trưởng đến bộ khung các trụ cột. Huấn luận viên Jurgen Klinsmann với thành tích đưa những cỗ xe tăng Đức giành vị trí thứ 3 thế giới đã nói lời chia tay đội tuyển ngay sau đó. Trợ lý của ông, Joachim Loew được đưa lên với kỳ vọng nhanh chóng đưa Đức trở lại vị thế là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở các sân chơi Euro hay World Cup.

Van Persie e ngại sự tiến bộ vượt bậc của lớp trẻ bóng đá Đức

Ngoài việc cải tổ ban huấn luyện, tân huấn luyện viên JoachimLoew nhanh chóng tạo dấu ấn khi mạnh tay loại bỏ những công thần để ưu tiên phát triển những tài năng trẻ. Sau 6 năm, dưới bàn tay của vị huấn luyện viên 53 tuổi, Đức đã cho ra lò hàng loạt ngôi sao trẻ như Oezil, Mueller, Kross, Gotze, Marco Reus.... Tuy nhiên, những gì mà lớp cầu thủ tài năng này làm được vẫn chưa đủ để đưa Đức lên đỉnh thế giới khi chỉ giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2010, á quân Euro 2008 và bán kết Euro 2012.

Tại vòng loại World Cup 2014, Đức tiếp tục thể hiện ưu thế vượt trội của mình với 13 điểm sau 5 trận đấu, bỏ xa Thụy Điển cũng như Áo để tiến những bước vững chắc tới Brazil vào tháng 6/2014.

Chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của lớp tài năng của nước Đức, chân sút Van Persie đã tỏ ra lo ngại về sức mạnh của bóng đá Đức đang dần lấn át tuyển Hà Lan của mình.

"Đội tuyển Đức hiện tại rất mạnh, tất nhiên, sự phát triển của hệ thống đào tạo trẻ đang giúp họ có được lớp cầu thủ rất tài năng", chân sút của Man Utd chia sẻ trên Onsoranje.nl

Với dàn cầu thủ tài năng, Đức sẽ là một thế lực tại World Cup 2014

"Họ có có rất nhiều tài năng trẻ, đặc biệt là sau khi tổ chức thành công World Cup 2006. Tôi tin rằng họ đã làm việc một cách khoa học và hợp lý nhất vào công tác đào tạo trẻ. Đầu tư vào HLV, nơi ăn tập, tất cả mọi thứ... Tôi có thể thấy một tương lai rực rỡ đang chờ đón thế hệ trẻ mới của bóng đá Đức"

"Ở Hà Lan, mọi thứ đã thành truyền thống nên rất nhiều cầu thủ trẻ đã đến đây tu nghiệp. Chúng tôi chỉ cần làm tốt công việc của mình để duy trì điều đó."

"Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của họ, chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định vị thế của mình trên đầu trường quốc tế", Van Persie kết luận.

Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục