Van Bakel: Thế hệ Công Phượng có suy nghĩ khác

20:09 Chủ nhật 11/02/2024

Van Bakel cho rằng thế hệ cầu thủ như Công Phượng có suy nghĩ khác biệt so với các đàn anh.

Những năm gần đây, đã có một số cầu thủ Việt Nam thử sức bên ngoài dải đất hình chữ S:. Tuy nhiên thành công vẫn chưa thực sự đến. Dù vậy theo góc nhìn của Nguyễn Van Bakel (Danny van Bakel) đó là suy nghĩ tích cực và điều cần thực hiện nếu cầu thủ muốn tiến bộ.

"Thành thật mà nói, tôi yêu Công Phượng với tư cách là một cầu thủ và yêu anh ấy với tư cách là con người," Van Bakel chia sẻ với báo Tiền Phong. "Anh ấy có suy nghĩ rất đúng đắn."

"Khi tôi đến Việt Nam vào năm 2011. Các cầu thủ đến từ thế hệ cũ, họ có một suy nghĩ khác. Họ muốn ở lại Việt Nam. Họ thậm chí không nghĩ đến việc thi đấu ở nước ngoài. Lứa thế hệ công Phượng có một suy nghĩ khác. Họ muốn làm điều gì đó khác biệt. Họ muốn cố gắng để chơi bóng ở nước ngoài."

Van Bakel: Thế hệ Công Phượng có suy nghĩ khác - Bóng Đá

 Công Phượng đang chật vật ở Yokohama.

"Thậm chí, những người như Công Phượng kiếm được nhiều tiền hơn ở Việt Nam nhưng họ không quan tâm đến tiền. Họ muốn làm điều gì đó khác. Chưa từng ai làm hết. Họ muốn trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thành công nước ngoài."

Theo cựu cầu thủ Bình Dương, một tài năng trẻ Việt Nam sẽ không thể học hỏi thêm được gì sau 2 đến 3 năm thi đấu ở V-League.

"Tôi nghĩ rằng hầu hết tài năng ở Việt Nam. Sau 2-3 năm bạn không thể học thêm gì nữa ở V-League," Van Bakel tiếp tục. "2-3 năm chơi ở V-League. Bạn có khoảng 60 trận và sau đó bạn không thể học thêm gì nữa ở đây. Bạn cần phải ra nước ngoài."

Van Bakel: Thế hệ Công Phượng có suy nghĩ khác - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải nhạt nhòa ở Pau FC.

Đánh giá việc Công Phượng hay Nguyễn Quang Hải không thành công khi xuất ngoại, Nguyễn Van Bakel cho rằng vấn đề ở công tác chọn CLB và giải đấu.

"Bạn nhìn thấy những trường hợp như Công Phượng hay Quang Hải. Tôi nghĩ là sai khi nói vấn đề nằm ở cầu thủ. Vấn đề thực sự là sai CLB, sai giải đấu," cựu cầu thủ sinh năm 1983 nhấn mạnh.

Nam Thành | 19:11 11/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục