Ủy ban Olympic quốc tế chính thức thu hồi 4 huy chương Olympic Athens

09:15 Thứ bảy 08/12/2012

Ngày 6/12, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã chính thức công bố về việc thu hồi 4 huy chương tại Olympic Athens.

Ivan Tikhon (Belarus) HCB môn ném búa - Một trong 3 VĐV bị IOC thu hồi huy chương tại Olympic Athens. Ảnh: Internet

Ủy ban Olympic quốc tế chính thức đưa ra quyết định này sau khi sau khi tiến hành kiểm tra mẫu nước tiểu được lưu giữ tại phòng thí nghiệm tại Lausanne kể từ Olympic Athens 2004.

Chủ nhân của 4 chiếc huy chương nêu trên là: Yuri Belonog (Ukraine) - HCV môn Đẩy tạ; Ivan Tikhon (Belarus) - HCB môn Ném búa; Irina Yatchenko (Belarus) - HCĐ môn Ném đĩa và Svetlana Krivelyova (Nga) - HCĐ môn Đẩy tạ.

Đây là lần thứ hai Tikhon bị tước huy chương Olympic (lần đầu tiên là chiếc HCĐ giành được tại Olympic Bắc Kinh 2008 sau khi vi phạm luật chống doping).

Và như vậy, Ủy ban Olympic quốc tế cũng thông báo rằng Adam Nelson (Mỹ) - HCB môn Đẩy tạ sẽ được trao HCV, VĐV Joachim Olsen (Đan Mạch) - sẽ được trao HCB và Manuel Martinez (Tây Ban Nha) - sẽ được trao HCĐ.

Tương tự đối với môn Ném búa, VĐV Thổ Nhĩ Kỳ - Esref Apak HCĐ sẽ được trao HCB và Vadzim Dzevyatusky (Belarus) sẽ được trao HCĐ.

Đối với các nội dung nữ của môn ném đĩa và đẩy tạ, HCĐ sẽ được trao lại lần lượt cho các nữ VĐV Vera Pospisilova Cechlova (Cộng hòa Séc) và Nadezhda Ostapchuk (Belarus).

A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục