Uruguay đòi bỏ World Cup: Vắng mợ thì chợ vẫn đông

23:10 Thứ bảy 28/06/2014

(TinTheThao.com.vn) – LĐBĐ Uruguay vừa dọa bỏ VCK World Cup. Thật buồn cười khi họ chọn cách phản ứng như vậy để cố bảo vệ cầu thủ của họ! Cho dù tôi chưa nhìn thấy một tấm ảnh hay đoạn video nào có góc nhìn rõ ràng đủ để kết tội Luis Suarez cắn Giorgio Chiellini, thì hành vi chạy tới và ghì đầu lên vai đối phương của Suarez cũng đã rất phản thể thao!

Đó là một tình huống không bóng. Mọi va chạm cố ý và ác ý trong các tình huống không có bóng đều không thể có lý do biện minh. Huống chi Suarez từng có hai “tiền án” về cắn người trong trận đấu, đặc biệt là lần cắn Bakkal (Eindhovend) là khi Suarez đang mang băng đội trưởng Ajax. Thật đáng xấu hổ!

Là cầu thủ tài năng, có khiếu ghi bàn nhưng cũng giỏi ăn vạ và gây hấn, Suarez hoàn toàn không thể là mẫu ngôi sao đáng được ca ngợi! Hành vi của anh ta hoàn toàn khác với tình huống Zinedine Zidane húc ngã Marco Materazzi tại VCK World Cup 2006. Chẳng ai khiêu khích hay va chạm với Suarez trong khi anh ta cố ý tiến đến Chiellini từ phía sau và có hành vi tấn công đối thủ.

Có thể dấu vết gì đó trên vai Chiellini đã tình cờ có từ trước khi hai đội tuyển Ý và Uruguay thi đấu tại Natal, nhưng việc Chiellini khoe vai cho trọng tài và khán giả truyền hình xem không thể là kịch bản được người Ý dự tính! Tại sao người Uruguay lại trách người Ý và giới truyền thông trong sự cố do chính Suarez khơi mào?

Tự mình rước vạ vào thân, giờ lại chọn “khổ nhục kế” để gây áp lực cho FIFA, tôi không hiểu người Uruguay muốn gì nữa. Bởi nếu họ bỏ cuộc thì đương nhiên là đội xếp dưới họ sẽ được đôn lên thay thế. Đó chính là Italia, đội bóng mà Uruguay đã đánh bại ở vòng bảng, cũng chính là đội bóng có cầu thủ mà Suarez được cho là đã cắn vào vai.

Công sức của cả một tập thể có thể trôi sông, trôi biển chỉ vì một phút thiếu kìm chế của một cá nhân, điều đó có đúng và có đáng hay không?

Tại sao mình không biết giáo dục cầu thủ của mình có tác phong thi đấu cao thượng, hay đẹp? Tại sao không ai chê trách Diego Forlan mà dư luận cứ nhè Luis Suarez để “ném đá”?

Nếu một đội bóng ưa thích và sở hữu những mẫu cầu thủ lắm tài nhiều tật – trong đó có nhiều tật rất xấu – thì đội bóng đó cũng không nên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới làm gì nữa!

(Bạn đọc: Phan Thể Công)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục