U23 Việt Nam thắng nhẹ trước Nay Pyi Taw FC

23:27 Chủ nhật 13/10/2013

Dù không ra quân với đội hình mạnh nhất, song đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn giành chiến thắng trước CLB Na Pyi Taw - á quân giải VĐQG Myanmar 2013.

Trước sự “nhòm ngó” từ đội chủ nhà SEA Games 27 là Myanmar, trong trận giao hữu gặp CLB Na Pyi Taw, HLV Hoàng Văn Phúc đã ưu tiên thử nghiệm lực lượng khi đưa vào sân một số gương mặt chưa có nhiều cơ hội thi đấu trong đội hình xuất phát ở những trận đấu đã qua.

Cụ thể, ở vị trí thủ môn là Nguyên Mạnh, hậu vệ phải Ngọc Đức, cặp trung vệ Tiến Thành – Mạnh Hùng, hậu vệ trái Xuân Hùng, tiền vệ trái Danh Ngọc, cặp tiền vệ phòng ngự Thanh Hiền – Hải Huy, tiền vệ công Hoàng Thiên, tiền vệ phải Phi Sơn và tiền đạo Mạc Hồng Quân. So với đội hình chính của U23 Việt Nam, thì chỉ có Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Thanh Hiền cùng Mạc Hồng Quân là ra sân ngay từ đầu.

Phi Sơn ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong khi đó, Na Pyi Taw không chỉ có lợi thế sân nhà mà còn tung vào sân đội hình mạnh nhất, trong đó có cả ngoại binh.

Sau những phút đầu thi đấu có phần chuệch choạc do có sự xáo trộn đội hình, đội tuyển U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận, đồng thời liên tiếp uy hiếp khung thành của CLB Nay Pyi Taw. Phút thứ 34, từ một tình huống triển khai tấn công bài bản, U23 Việt Nam có bàn mở tỷ số, với pha lập công của Phi Sơn.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc rút dần những cầu thủ trụ cột như Văn Đại, Hồng Quân, Hoàng Thiên thay vào đó là Danh Ngọc, Hà Minh Tuấn và Vũ Minh Tuấn. Nhìn chung, U23 Việt Nam tiếp tục chơi tự tin, kiểm soát được thế trận và có thêm một số cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, 1-0 là tỷ số cuối cùng sau 90 phút trận đấu.

Dù chiến thắng trước Nay Pyi Taw không phải là một tỷ số đậm, song với mục tiêu chính là thử nghiệm đội hình và làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi tại nước chủ nhà SEA Games 27 thì trận thắng nhẹ trước á quân giải VĐQG Myanmar 2013 có thể xem là một kết quả đáng hài lòng của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, cả đội vẫn cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa, đặc biệt là trong khâu phối hợp và dứt điểm.

Vào lúc 17h30 ngày 15/10, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu lượt về với U23 Myanmar. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trước khi trở về nước để chuẩn bị tham dự BTV Cup.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục