U23 Việt Nam: Sân diễn của những khát khao

13:27 Thứ bảy 28/02/2015

HLV Miura là một người chuyên nghiệp. Ông không quan tâm cầu thủ nào là ngôi sao, đến từ đâu hay đã đạt được những gì, ông chỉ cần những người tốt nhất và có nhiều khát khao nhất cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Không có ngoại lệ

Tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực hết mình trong tập luyện

Đó cũng là phong cách làm việc của vị huấn luyện viên người Nhật khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sẽ không có bất cứ một trường hợp nào được ưu ái nếu không thể hiện được khả năng thực sự của mình.

Ngược dòng trở lại những ngày diễn ra AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam đã có những bước tiến bộ rõ rệt. Trong thành công chung mà đội tuyển quốc gia đạt được không thể không nhắc tới cái tên Miura. Một vị huấn luyện viên thực sự chuyên nghiệp.

Và có lẽ Lê Tấn Tài hay Lê Công Vinh là những người hiểu rõ nhất điều này. Trước và trong giải đấu, Tấn Tài là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Một suất đá chính ắt hẳn thuộc về cầu thủ này nhưng không, Miura đã mạnh dạn sử dụng những cầu thủ trẻ và phù hợp hơn thay vì miễn cưỡng chọn cầu thủ mà ai cũng nghĩ sẽ được ưu tiên. Rất nhiều áp lực đặt lên vai Miura nhưng trước sau như một, ông vẫn đi theo con đường mình đã chọn. Trường hợp của Công Vinh cũng tương tự vậy, tuổi già, phong độ không thực sự cao khiến anh mất suất đá chính vào những cái tên khác trên hàng công. Họ là những tên tuổi lớn đó nhưng tất cả phải cạnh tranh công bằng, ai đá tốt, phong độ cao sẽ được đá chính. Đó là nguyên tắc của Miura.

Lứa U23 Việt Nam tập trung vài ngày gần đây đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ bóng đá nước nhà. Có lẽ những cái tên như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường đã làm nên sự hứng khởi đó. Họ chưa phải là những ngôi sao nhưng là những người mà NHM đặt rất nhiều kỳ vọng. Nhưng với Miura, ông không kỳ vọng vào riêng một cầu thủ nào mà kỳ vọng vào sự nỗ lực của tất cả.

Công Phượng là cái tên được chú ý nhất đợt tập trung lần này, anh đã phải mướt mồ hôi để theo kịp giáo án của ông thầy người Nhật. Công Phượng chưa tốt HLV Miura mắng, Hồng Duy chưa hay ông cũng nói thẳng... tất cả đều được rèn luyện một cách nghiêm túc. Sự chuyên nghiệp đó đã khiến Công Phượng phải thừa nhận nếu không thể hiện được khả năng anh sẽ phải về lại với HAGL.

U23 Việt Nam cần những khát khao

HLV Miura kỳ vọng vào năng lực và sự khát khao của các cầu thủ trẻ

Phải thừa nhận rằng lứa cầu thủ được triệu tập lần này được đánh giá rất cao bởi những cái tên như Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Hùng... tất cả đều là những cầu thủ có năng lực. Nhưng liệu rằng chỉ năng lực chuyên môn đã đủ thuyết phục ông thầy khó tính này.

Trong vài buổi tập đầu tiên HLV Miura đã nổi cáu rất nhiều lần. Ông không hài lòng với các thủ môn, về cách họ phát bóng thiếu chính xác. Ông không hài lòng bởi các cầu thủ tỏ ra rời rạc, thiếu tính liên kết... tất cả đã hứng chịu cơn thịnh nộ của Miura và tất cả lại càng phải nỗ lực hơn nữa.

30 cầu thủ được triệu tập lần này đều đang rất quyết tâm ghi điểm trong mắt ông thầy người Nhật và giành một suất tham dự vòng loại U23 châu Á. Động lực đó đã giúp tất cả tỏ ra nỗ lực hơn trong tập luyện. Phải nói rằng tinh thần không ngại khó đó chính là thứ mà HLV Miura đang tìm kiếm, song song với năng lực thực sự của các cầu thủ.

Khát khao có lẽ là điều không thiếu với những cầu thủ trẻ thuộc lứa U22, 23. Nhưng làm thế nào để biến những khát khao đó trở thành thứ vũ khí lợi hại là điều mà Miura đang làm. Và vòng loại U23 châu Á diễn ra thời gian tới là sân diễn của những khát khao cống hiến cháy bỏng.

Nguyễn Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục