U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27: Đá nhiều, có ra vàng?

13:14 Thứ hai 23/09/2013

Sau chuyến tập huấn Hungary, U23 Việt Nam lập tức có 2 trận giao hữu vừa để kiểm tra, vừa để báo cáo kết quả hành trình du học trời Âu. Lịch trình trong tháng 10 cũng vô cùng bận rộn với thầy trò Hoàng Văn Phúc.

Đá không kịp thở

Hôm qua, U23 Việt Nam đã có cuộc đụng độ với Ujpesti Te, đội bóng hiện đang xếp thứ 9 giải ngoại hạng Hungary, trước khi bay về TPHCM. Chuyến tập huấn Hungary của thầy trò Hoàng Văn Phúc có 4 trận cọ xát. Sau đó, trong gần 1 tuần ở TPHCM, U23 Việt Nam có 2 cuộc đụng độ với U23 Galasataray và U23 Santos. Tức là chỉ gần 1 tháng tập trung, U23 Việt Nam có 6 trận cọ xát với đủ loại quân xanh.

Lịch trình của U23 Việt Nam còn được đẩy cao khối lượng hơn trong đợt tập trung thứ hai vào đầu tháng 10. Bởi sau khi hội quân trở lại, U23 Việt Nam lập tức có 12 ngày tập huấn tại Myanmar. Chuyến “vi hành” đến nước chủ nhà SEA Games 27, ngoài việc làm quen thời tiết, sân bãi và điều kiện thi đấu, U23 Việt Nam dự kiến có 3-4 trận đấu. Đá lượt về gặp U23 Myanmar là chuyện đương nhiên, nhưng dự kiến đội tuyển còn có thêm khoảng 2-3 trận đấu gặp các CLB của Myanmar, giống như cách mà đội bóng chủ nhà SEA Games 27 từng làm khi tập huấn tại Việt Nam.

Tại Myanmar vào tháng 10, U23 Việt Nam sẽ có trận tái đấu với U23 Myanmar và các đội bóng địa phương. Ảnh: D.Phương

Sau khi từ Myanmar trở về, U23 Việt Nam dự BTV Cup 2013 - giải đấu mà đội tuyển đã trở thành khách mời thường xuyên. U23 Việt Nam chắc chắn có 3 trận vòng bảng, còn trường hợp tiến sâu và bán kết, chung kết, U23 Việt Nam có tối đa 5 trận. Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng, U23 Việt Nam trải qua 8-10 trận đấu, đa dạng với các đối tượng khác nhau.

Theo tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, sau khi tuyển Việt Nam nhận lời làm “quân xanh” cho Qatar vào ngày 9-10, đối thủ này cũng có trận lượt về tại Mỹ Đình. Cơ hội cọ xát này được trao cho các học trò HLV Hoàng Văn Phúc. Bên cạnh đó, lực lượng của tuyển Việt Nam dự vòng loại Asian Cup 2015 cũng có sự xuất hiện tối đa của các cầu thủ lứa U23.

Có ra vàng?

Theo tính toán, từ nay đến khi sang Myanmar chinh phục tấm HCV SEA Games 27, U23 Việt Nam sẽ đá khoảng 14-16 trận đấu. Con số ấy là vượt trội so với những cơ hội mà lứa đàn anh từng trải qua. Đội hình vô địch AFF Cup 2013 của phù thủy Calisto cũng chỉ đá 11 trận, trước khi bước vào chinh phục danh hiệu vô địch Đông Nam Á.

Số trận đấu cọ xát như vậy là điều kiện cần cho dàn cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Văn Phúc vỡ ra nhiều điều bổ ích. Có thể điều kiện mà U23 Việt Nam được hưởng (chỉ tính số lượng) cũng chẳng kém cạnh gì những đối thủ trong khu vực. Nó là lý do mà HLV Hoàng Văn Phúc tự tin, U23 Việt Nam đi chậm hơn đối thủ nhưng đấy là “chậm chắc”.

Vấn đề là vẫn có sự hoài nghi đi kèm, bên cạnh số lượng trận đấu “khủng” mà U23 Việt Nam được tạo điều kiện thi đấu. Bốn trận đấu ở Hungary chẳng hạn, U23 Việt Nam có những kết quả rất khả quan. Nhưng đối thủ thật ra mới chỉ tầm tầm, chưa đủ vượt trội để tạo ra những bài toán khó cho thầy trò Hoàng Văn Phúc. Chẳng thế mà U23 Việt Nam có thể tạo ra tỉ số khó tin, như chiến thắng 6-0 trước U21 Reac Sportiskola. Trong khi đó, 2 đối thủ U23 Việt Nam sắp đụng độ ở sân Thống Nhất, trình độ thật sự ra sao, vẫn có những dấu hỏi.

U23 Việt Nam đá nhiều, trên mọi mặt trận để tích lũy kinh nghiệm, trình độ cho chiến dịch săn vàng SEA Games 27. Nhưng để giấc mơ thành hiện thực, không phải lúc nào “bón thúc” cũng làm mãn nguyện người trồng cấy.

Thanh Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục