Tuyển Việt Nam “mất máu” ở hàng công

10:05 Thứ tư 24/10/2012

Bốn năm trước, trên sân Thống Nhất và trong quá trình chuẩn bị AFF Suzuki Cup, tuyển VN dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto từng thua đậm 2-6 trước Turkmenistan.

Vì vậy, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng đây là trận đấu hết sức khó khăn khi Turkmenistan được đánh giá cao hơn do vừa đoạt ngôi á quân AFC Challenger Cup khi thua CHDCND Triều Tiên 1-2 trong trận chung kết.

HLV Phan Thanh Hùng và các tuyển thủ VN trong một buổi tập trước ngày vào giải - Ảnh: S.H.

Tuy không đặt nặng thành tích nhưng ông Hùng vẫn kỳ vọng đội tuyển VN sẽ để lại dấu ấn với khán giả nhà về cách chơi cũng như kết quả để toàn đội thêm tự tin trước khi dự AFF Suzuki Cup. Sau khi Công Vinh bị chấn thương ở trận giao hữu với tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình phải chia tay VFF Cup, nay đến lượt tiền đạo Việt Thắng làm khán giả vì phẫu thuật mụt nhọt giữa hai ngón chân.

Mất hai tay săn bàn chủ lực, tuyển VN giờ chỉ còn mỗi mình Quang Hải trên hàng công ở VFF Cup. Vì vậy, để chia sẻ gánh nặng cho Quang Hải, trong các buổi tập gần đây HLV Phan Thanh Hùng thường đôn tiền vệ Văn Quyết nhô cao như một tiền đạo thứ hai bằng các pha đột phá tấn công từ cánh phải.

Chưa hết, hàng thủ tuyển VN còn mất trung vệ Minh Đức do dãn dây chằng chéo sau đầu gối phải nghỉ đá để dưỡng thương. Sau ba trận thử nghiệm và mang lại sự an tâm cho ban huấn luyện, tân binh Gia Từ sẽ đá chính vị trí trung vệ. Đá cặp với Gia Từ sẽ là trung vệ Phước Vĩnh hoặc Đình Luật.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, do lấy lại phong độ sau thời gian dài chấn thương, tiền vệ Vũ Phong cùng Thành Lương, Trọng Hoàng sẽ là ba quân bài dự trữ quan trọng để củng cố sức mạnh ở khu trung tuyến của đội tuyển VN. Do Công Vinh (đội phó) và Minh Đức (đội trưởng) cùng vắng mặt nên chiếc băng thủ quân sẽ do tiền vệ Tấn Tài đảm nhận.

Đội hình xuất phát dự kiến vào tối nay (24-10) của đội tuyển VN gồm: thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ trái Đình Đồng, trung vệ Gia Từ - Đình Luật, hậu vệ phải Văn Phong, tiền vệ trụ Nguyên Sa, tiền vệ trái Quốc Anh, tiền vệ trung tâm Tấn Tài - Thanh Hưng, tiền vệ phải Văn Quyết, tiền đạo Quang Hải.

Trong các trận đấu của VFF Cup diễn ra các ngày 24, 26 và 28-10 trên sân Thống Nhất, VTV6 sẽ THTT mỗi ngày hai trận (16g30 và 19g). Cả ba trận đấu của tuyển VN với Turkmenistan (24-10), Lào (26-10) và U-23 Hàn Quốc (28-10) đều diễn ra lúc 19g.

Sĩ Huyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục