Tuyển thủ nữ Việt Nam khổ sở vì mất nước

08:30 Thứ sáu 04/04/2014

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nơi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang tập luyện phải chịu ảnh hưởng của sự cố vỡ ống dẫn nước khiến nhiều tuyển thủ phải đi tắm nhờ.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup trên sân nhà, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã bắt đầu bước vào tập luyện ngay sau khi lượt đi giải quốc gia kết thúc. Sau hai chuyến tập huấn thể lực tại Tam Đảo và Đà Lạt, đội nữ trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF (Hà Nội) để rèn chiến thuật.

Tuyển nữ chịu chung cảnh ngộ với nhiều người dân Hà Nội. Ảnh: MH.

Tại đây, các nữ tuyển thủ đã gặp sự cố trớ trêu. Ngày 1/4, tuyến ống truyền tải nước sạch từ Hòa Bình về Hà Nội bị vỡ tại địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sự cố gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục nghìn hộ dân thuộc các quận như Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy… và cả Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF tại khu vực Mỹ Đình. Đội nữ được thông báo sẽ bị mất nước nguyên một ngày và các tuyển thủ đã có sự chuẩn bị, nhưng với nhu cầu dùng nước lớn sau những buổi tập, không ít người rơi vào cảnh khổ sở vì thiếu nước.

Thủ môn Kiều Trinh cho biết VFF có thông báo trước nên ngay từ sáng sớm 2/4, các cầu thủ trong đội chuẩn bị nhiều xô, chậu để chứa nước sạch. Tuy nhiên, với hai buổi tập trong ngày, số nước trên không đủ để các cầu thủ tắm, dù đã dùng tiết kiệm hơn so với mọi ngày. “Nhiều cầu thủ đã phải sang đại bản doanh của đội nữ Hà Nội II cách đó khá xa để xin tắm nhờ. Đây là lần đầu tiên ở trên tuyển chúng tôi rơi vào tình cảnh khổ sở vì thiếu nước như vậy”, Kiều Trinh chia sẻ.

Theo thủ môn số một tuyển nữ Việt Nam, ở CLB cô cũng từng nhiều lần rơi vào hoàn cảnh trớ trêu nên có kinh nghiệm đối phó. "Chỉ tội những em lần đầu rơi vào cảnh này, cứ chạy toán loạn cả lên", Kiều Trinh dí dỏm. Tuy nhiên, đó cũng là một kỷ niệm khó quên với các nữ tuyển thủ và tất cả đều vượt qua được khi họ đã quá quen với những điều kiện khó khăn, thiệt thòi.

Năm nay, tuyển nữ có nhiệm vụ quan trọng là giành vé tham dự World Cup 2015. Chính vì thế, ngay từ đầu năm VFF cho biết sẽ có sự đầu tư đặc biệt với đội. Tuy nhiên, chế độ ăn hay tiền công của họ vẫn không có gì thay đổi so với những lần tập trung trước đây. Sự khác biệt lớn nhất có lẽ chỉ là hai chuyến tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc sắp tới.

Theo kế hoạch, đội nữ đội sẽ lên đường tập huấn tại Quảng Châu - Trung Quốc từ ngày 11-25/4 và tại Hàn Quốc từ ngày 26/4 đến 8/5. Đội sẽ có những trận giao hữu với tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc cùng một số quân xanh chất lượng khác, trước khi quay trở lại TP HCM tham dự vòng chung kết giải nữ châu Á - Asian Cup ngày 9/5.

Khu vực châu Á có 5 suất dự World Cup 2015 tại Canada. Sau khi đội tuyển CHDCND Triều Tiên bị FIFA cấm thi đấu, suất thứ 5 sẽ là cuộc cạnh tranh gay quyết liệt giữa 3 đối thủ thuộc khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar. Lý do là 4 suất đầu tiên thuộc về Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Trung Quốc. Tại vòng chung kết Asian Cup 2014, đội nữ Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Australia và Jordan.
Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục