Tuyển nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: Chờ bàn thắng đầu tiên

07:10 Thứ năm 27/07/2023

Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn nhưng tuyển nữ Việt Nam có cơ sở để tin vào một trận đấu ghi dấu ấn lịch sử với bàn thắng đầu tiên ở World Cup.

Niềm tin của Huỳnh Như

"Tôi có khoảng 1 năm thi đấu ở Bồ Đào Nha, đã từng đá nhiều trận với cầu thủ đang ở đội tuyển Bồ Đào Nha. Tôi thấy cầu thủ của họ có sức mạnh và kỹ thuật tốt", Huỳnh Như phân tích về đối thủ.

Theo Huỳnh Như, các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha thường chơi bóng dài, bóng bổng và tấn công biên. Điều này buộc tuyển nữ Việt Nam phải chuẩn bị nhiều phương án đối phó.

Đặc biệt, tiền đạo người Trà Vinh mong ghi được dấu ấn ở lần đầu tiên và có thể cũng là duy nhất tham dự World Cup. Trước đó, ở trận gặp ĐKVĐ Mỹ, do đối thủ quá mạnh và liên tục gây sức ép, Như phải lùi về cùng hàng phòng ngự chống đỡ.

Tuyển nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: Chờ bàn thắng đầu tiên - Bóng Đá

Huỳnh Như quyết ghi bàn trong trận gặp Bồ Đào Nha. 

Kinh nghiệm của chân sút sinh năm 1991 chính là chìa khóa mở ra cơ hội ghi bàn cho các cô gái Việt Nam trước đối thủ mạnh hơn.

"Thực tế không riêng gì tôi mà các cầu thủ nữ Việt Nam đều khát khao ghi bàn. Nếu chúng tôi ghi bàn được thì tuyệt vời. Tất nhiên, mong muốn của tôi là tuyển nữ Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Tôi quen nhiều người bạn ở Bồ Đào Nha, do đó tôi muốn có bàn thắng để tạo niềm vui hứng khởi cho họ. Khoảng thời gian chơi bóng ở Bồ Đào Nha giúp tôi nhiều, để lại cho tôi kỷ niệm tuyệt vời", Huỳnh Như chia sẻ.

Chọn điểm rơi vào trận Bồ Đào Nha

Dù là một trong những đội bóng được đánh giá yếu nhất ở World Cup 2023, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn mơ làm được "điều gì đó".

"Điều gì đó" được HLV Mai Đức Chung thổ lộ: "Nếu có một chiến thắng sẽ rất tuyệt vời". Còn tiền đạo Huỳnh Như thì nhấn mạnh: "Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì".

Tuyển nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: Chờ bàn thắng đầu tiên - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung có nhiều tính toán cho trận gặp Bồ Đào Nha. 

Niềm tin với HLV Mai Đức Chung, Huỳnh Như và các tuyển thủ nữ Việt Nam đến từ sự chuẩn bị, từ chiến thắng gây địa chấn của Philippines trước chủ nhà World Cup New Zealand, từ những trận đấu ấn tượng của các đội bóng yếu.

Theo tính toán của HLV Mai Đức Chung và các học trò, tuyển nữ Bồ Đào Nha là đối thủ khả dĩ nhất ở bảng E. Trận đấu với đại diện của châu Âu vào 14h30 ngày 27/7 gần như sẽ quyết định liệu tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng để đời ở World Cup hay không.

Việc đoàn quân của HLV Mai Đức Chung dồn toàn lực cho trận gặp Bồ Đào Nha là rất thực tế, ngay cả khi đội bóng này vừa chơi rất tốt và chỉ để thua 0-1 trước đương kim Á quân Hà Lan ở trận ra quân.

Tuyển nữ Việt Nam đấu Bồ Đào Nha: Chờ bàn thắng đầu tiên - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. 

Dù được đánh giá mạnh hơn so với tuyển nữ Việt Nam, nhưng Bồ Đào Nha không phải không có điểm yếu. Cũng như thầy trò HLV Mai Đức Chung, Bồ Đào Nha lần đầu dự World Cup nên còn thiếu kinh nghiệm.

Ngay từ trước khi giải đấu khởi tranh, HLV Mai Đức Chung đã có những giáo án giúp học trò đạt điểm rơi, sự chuẩn bị tốt nhất, dồn toàn lực trong cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2023.

Trong một ngày phát huy được hết sức mạnh và khai thác được điểm yếu và sai sót của đối thủ, Huỳnh Như, Thanh Nhã, Tuyết Dung... hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 06:12 27/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục