Tuyển Hà Lan và hiểm họa mang tên Robben

18:09 Thứ tư 15/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển Hà Lan đã nhận thất bại thứ 2 sau 3 lượt trận đầu ở bảng A của vòng loại EURO 2016. Đó là một kết quả hết sức thất vọng cho những ai yêu mến “Cơn lốc màu da Cam”. Nhưng đáng lo hơn khi Hà Lan đang thiếu những tài năng có thể thay thế xứng đáng lứa cầu thủ đàn anh như Robben.

Có thể khẳng định, điểm sáng duy nhất trong bức tranh màu tối của tuyển Hà Lan ở hiện tại là vai trò của Robben. Khi chàng tiền vệ 30 tuổi này vẫn miệt mài chiến đấu hết sức mình còn những đồng đội khác đang cho thấy sự sa sút đáng kể. Tuy nhiên, khi “cánh én” Robben không phát huy được hiệu quả thì tuyển Hà Lan luôn đón nhận những kết quả ngậm ngùi.

Cụ thể là trận thua trước Iceland của tuyển Hà Lan liên quan rất lớn đến Robben. Bởi sau khi thi đấu sau hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Iceland đã nhận ra Robben là “cơn giố độc” còn sót lại trên hàng công của “Cơn lốc màu Cam” nên đã bủa vây không cho anh có khoảng trống hoạt động. Điều ấy đã khiến Robben không còn thể hiện được nhiều, và gián tiếp khiến Hà Lan chơi bế tắt nên không thể có nỗi một bàn gỡ.

Thực sự, mọi thứ cho thấy Arjen Robben đang quá quan trọng với Hà Lan. Khi anh vừa trở lại sau chấn thương đã giúp Hà Lan tìm lại được điểm tựa sức mạnh để chiến thắng Kazakhstan. Trước đó, Hà Lan đã thua Ý và CH Séc khi không có Robben. Có thể hiểu, Hà Lan không thể thiếu Robben ở thời điểm hiện tại. Dù muốn dù không thì “Cơn lốc màu Cam” cũng cần có Robben để thi đấu với tinh thần tốt nhất.

Và nhắc lại, tại World Cup 2014, tuyển Hà Lan luôn chờ sự bùng nổ từ Robben. Chính sự xuất sắc của Robben đã giúp đội quân của HLV Van Gaal giành hạng ba. Cụ thể, Robben đã ghi được 3 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Tuy nhiên, những con số ấy chỉ là bề nổi cho sự ảnh hưởng của Robben lên toàn đội Hà Lan, bởi sự đóng góp của chàng tiền vệ số 11 này vào mặt lối chơi mới là điều quan trọng nhất.

Những điều ấy khiến cho người ta có cảm giác, Hà Lan không thể sống thiếu Robben nếu muốn đá bại bất kì đội bóng nào. Bởi chỉ có một mình Robben là gồng mình chiến đấu trong bối cảnh đội nhà khó khăn, còn những người đồng đội một thời vang bóng với Robben gần như đã qua thời đỉnh cao phong độ. Khi Van der Vaart đang bầu bạn với chấn thương, Dirk Kuyt đã giã từ đội tuyển, Sneijder và Van Persie đang sa sút phong độ quá trầm trọng.

Bây giờ, tuyển Hà Lan đang rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn, với hai trận thua sau 3 trận đấu đầu tiên ở vòng loại Euro 2016. Có lẽ, HLV Guus Hiddink cần tìm ngay giải pháp sống không lệ thuộc Robben, điều đó là quá nguy hiểm cho tuyển Hà Lan. Bởi một khi Robben bị vây bắt thì tuyển Hà Lan cũng bế tắc và dễ dàng thất bại.

Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục