Tuyển Anh đang mang tới cú lừa tại EURO năm nay?

20:58 Thứ tư 23/06/2021

TinTheThao.com.vnHàng công đắt giá không đảm bảo tuyển Anh sẽ ghi được nhiều bàn thắng ở vòng chung kết EURO năm nay.

Trước một CH Czech thi đấu chặt chẽ, tuyển Anh vẫn tạo được nhiều cơ hội ghi bàn. Một trong số đó, Raheem Sterling đã cụ thể hóa đường chuyền của Jack Grealish để ghi bàn thắng duy nhất, giúp Tam sư hạ đối thủ với tỷ số 1-0.

Chung cuộc, tuyển Anh kết thúc vòng bảng EURO 2020 với vị trí nhất bảng, giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa, có 7 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gareth Southgate đã thiết lập nên một thống kê tệ hại dù giành được vị trí đầu bảng.

Tuyển Anh đang mang tới cú lừa tại EURO năm nay? - Bóng Đá

 Hàng công chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Cụ thể, theo Opta, đây chỉ mới là lần thứ 3 tuyển Anh kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu trong lịch sử tham dự EURO, trước đó là vào các năm 1996 và 2012. Với chỉ hai bàn thắng ghi được, họ là đội tuyển ghi bàn ít nhất đứng đầu một bảng đấu tại một VCK EURO.

Rõ ràng hàng công tuyển Anh không cho thấy sự thuyết phục. Họ là đội tuyển sở hữu dàn cầu thủ được định giá cao nhất. Kane bước vào giải đấu với tư cách là vua phá lưới và vua kiến tạo ở Premier League mùa 2020/21. Tuy nhiên, tới thời điểm này tuyển Anh chỉ mới có 2 bàn thắng. Một thành tích kém cỏi.

Ngược lại, có vẻ như hàng thủ mới là điểm tựa của Tam sư ở giải đấu lần này. Khi tất cả đều đổ dồn sự chú ý vào hàng công, thì tuyển Anh đang sống nhờ hơi thở của hàng phòng ngự. Bằng chứng là sau 3 trận vòng bảng, thầy trò HLV Gareth Southgate hoàn toàn giữ sạch lưới.

Tuyển Anh đang mang tới cú lừa tại EURO năm nay? - Bóng Đá

 Hàng thủ của tuyển Anh đang chơi chắc chắn.

Sự trở lại của Harry Maguire càng khiến tuyển Anh trở thành một khối vững chắc. Thống kê từ Opta cho thấy, Maguire có 5 lần thu hồi bóng, 2 lần đánh chặn, 2 lần cứu nguy và thực hiện 3 đường chuyền dài vượt tuyến chính xác. Whoscored dành cho Maguire số điểm 7.3, cao nhất trận cùng với Luke Shaw.

Ngoài việc bộ tứ hậu vệ thi đấu chắc chắn, Kalvin Phillips và Declan Rice như một tấm khiên bảo vệ từ xa. Bộ đôi này thi đấu và hoạt động khá tích cực. Chính vì thế, đối thủ gặp khó khăn khi tiếp cận khung thành của Jordan Pickford. Thực tế, CH Czech chỉ tung ra đúng 1 cú dứt điểm chính xác ở trận đấu này.

Rõ ràng, hàng thủ có thể mang tới cho tuyển Anh nhiều điều ở giải đấu năm nay. Trong khi hàng công chưa đáp ứng được kỳ vọng, tuyển Anh có thể đi tiếp với vị trí nhất bảng D là nhờ hơi thở ở hàng thủ.

HLV Southgate bảo vệ Harry Kane:

 
Tiểu Lam | 20:00 23/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục