Từ ý tưởng "ký biên bản, xin thua…" của lãnh đạo Bình Dương: BTC V.League sẽ có công văn nhắc nhở

16:05 Thứ năm 20/06/2013

Vì quá bức xúc với bàn thắng bị từ chối trong trận Bình Dương - Đà Nẵng ở vòng 12 V.League, và bức xúc với tiếng còi mà theo mình là "đỡ không nổi" của trọng tài Trần Trung Hiếu mà hôm qua, trên một tờ báo thể thao, Chủ tịch CLB Bình Dương Nguyễn Minh Sơn đưa ra ý tưởng: Có thể trong tương lai, khi phải đối diện với những ông trọng tài bất lợi, Bình Dương sẵn sàng ký biên bản xin thua trận 0-3(?).

Như Báo CAND đã phản ánh, đỉnh điểm tranh cãi trong trận Bình Dương - Đà Nẵng (1-1) trên sân Chi Lăng nằm ở tình huống thủ thành Đà Nẵng lao ra, va chạm mạnh với Huỳnh Kesley của Bình Dương, sau đó bóng văng ra, và cầu thủ Bình Dương đưa bóng vào lưới trống. Ngay lập tức, trọng tài Trần Trung Hiếu đã cắt còi không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ Bình Dương đã phạm lỗi.

Sau trận đấu này thì cả HLV Nguyễn Minh Dũng lẫn GĐKT Lê Thụy Hải của Bình Dương đều phản ứng trọng tài Trần Trung Hiếu dữ dội. Ông Dũng thậm chí còn nói: "Bình Dương sẽ nghỉ chơi nếu còn gặp lại trọng tài Trần Trung Hiếu".

Hôm qua, Chủ tịch CLB Bình Dương Nguyễn Minh Sơn cho biết, có thể vì quá bức xúc nên ông Dũng đã nói một câu không nên. Tuy nhiên ông Sơn lại khẳng định: "Chẳng biết chúng tôi có làm điều gì phật ý ông ấy (trọng tài Hiếu - PV) hay không, chứ hễ mỗi lần chúng tôi thi đấu mà ông ấy bắt chính thì kiểu gì chúng tôi cũng gặp bất lợi", và từ nhận định này, ông Sơn đã đưa ra ý tưởng chưa bao giờ xuất hiện ở sân chơi V.League: Ký biên bản xin thua(?!).

Liệu các cầu thủ Bình Dương có… thua trận sau khi… ký biên bản xin thua như ý tưởng của Chủ tịch CLB này?

Trong cuộc trao đổi với CAND vào chiều qua, Trưởng giải Trần Duy Ly cho biết, đích thân ông có mặt trên sân Chi Lăng xem trận Bình Dương - Đà Nẵng, và chứng kiến tình huống gây tranh cãi của trọng tài Trần Trung Hiếu. Đến hôm qua, BTC giải đã mổ băng trận đấu và bước đầu kết luận, lẽ ra trọng tài Hiếu phải ra hiệu lệnh ngay sau tình huống va chạm giữa cầu thủ hai bên, chứ không nên đợi tới khi bóng đã vào gôn.

Nhưng theo Trưởng giải Trần Duy Ly thì trong bối cảnh nghi án các trọng tài "ăn tiền bẩn" vẫn đang treo lơ lửng và đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra thì sự cắt còi chậm trễ của trọng tài Hiếu khả năng bắt nguồn từ vấn đề chuyên môn, chứ khó có thể bắt nguồn từ vấn đề tư tưởng. Do đó, những phản ứng trên sân của cả HLV Nguyễn Minh Dũng lẫn GĐKT Lê Thụy Hải là hết sức phản cảm. BTC giải đã gửi hồ sơ sang Ban Kỷ luật VFF, và nếu không có những thay đổi lớn vào phút chót thì khả năng chỉ trong ít ngày nữa, án kỷ luật cho ông Dũng sẽ được đưa ra.

Riêng về những phát biểu không giống ai của người đứng đầu CLB Bình Dương trên mặt báo vào hôm qua, các thành viên BTC giải cho rằng, nếu những thông tin trên báo là chính xác thì đấy không phải là những phát biểu có tính xây dựng.

Còn theo nhận định của chúng tôi, khi trận đấu vừa diễn ra, chuyện các cầu thủ, HLV lao vào phản ứng trọng tài đã là hết sức đáng trách. Đằng này, khi trận đấu đã kết thúc đến 3, 4 ngày, nghĩa là khi mọi người đều có đủ thời gian để nhìn nhận và phát ngôn một cách điềm tĩnh mà người đứng đầu một CLB lại có những tuyên bố theo kiểu "sẵn sàng ký biên bản xin thua…" thì sự đáng trách càng cao hơn. Không loại trừ khả năng từ tuyên bố này mà ở các vòng đấu tới, các cầu thủ Bình Dương sẽ tiếp tục có những phản ứng tiêu cực với các ông vua sân cỏ.

Và giá như nhiều đội bóng cùng phản ứng, cùng thực hiện cái việc "ký biên bản xin thua…" khi không đồng ý với công tác trọng tài thì sân chơi V.League chắc chắn sẽ không khác gì… cái chợ.

Trưởng giải Trần Duy Ly cho biết, BTC giải sẽ sớm kiểm chứng những thông tin mà báo chí đăng tải, và nếu đấy là những thông tin chính xác thì chắc chắn có văn bản nhắc nhở người đứng đầu CLB Bình Dương

Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục