Tứ kết Barcelona Open: Tây Ban Nha đấu tay đôi

10:27 Thứ sáu 25/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nicolas Almagro - người từng thua Rafael Nadal ở Barcelona hồi năm ngoái sẽ là đối thủ tại tứ kết của tay vợt số 1 thế giới.

Sau khởi đầu khá chật vật tại vòng 2 trước Albert Ramos, Rafael Nadal đã trở lại là chính mình trong cuộc đối đầu với đối thủ Croatia - Ivan Dodig. Đó là trận đấu mà tay vợt số 1 thế giới đã hạn chế đáng kể sai sót ở khâu giao bóng cũng như dứt điểm và giành thắng lợi sau 2 set với cùng tỉ số 6-3.

Chiến tích trên giúp Rafa có trận thắng thứ 41 trên đất Barcelona, nhưng quan trọng hơn, việc hạ Dodig sẽ giúp "vua đất nện" tìm lại sự tự tin trên hành trình chinh phục ngai vàng lần thứ 9. Nhất là sau thất bại khá sốc tại tứ kết Monte Carlo kết thúc thúc cách đây ít lâu.

Nadal chạm trán Almagro tại tứ kết.

Ngoại trừ năm 2010 phải rút lui vì mệt mỏi, Nadal chưa để thua bất cứ trận nào tại Barcelona kể từ năm 2004 đến nay. Đó là kỷ lục vô tiền khoáng hậu của lịch sử giải đấu này. Anh cũng đang là người xếp thứ 11 trong danh sách những tay vợt có nhiều trận thắng nhất lịch sử. Với 683 trận thắng, Rafa chỉ còn cách HLV hiện tại của Djokovic là Boris Becker đúng 30 trận.

Đối thủ tại tứ kết của Nadal là Nicolas Almagro. Nếu như những đối thủ Nadal từng vượt qua, Ramos và Dodig ít nhiều chưa để lại nhiều dấu ấn, thì Almagro lại là một trong những chuyên gia đánh sân đất nện thực thụ. Tay vợt sinh năm 1985 này từng giành đến 12 danh hiệu trên mặt sân màu đỏ, chỉ xếp sau mỗi Nadal trong số những tên tuổi còn thi đấu.

Xét về thành tích đối đầu, Nadal đang cho thấy ưu thế tuyệt đối với 10 trận toàn thắng và chỉ để mất 2 set trong số đó. Song với những diễn biến khó lường kể từ đầu năm, người hâm mộ vẫn đang hy vọng rằng Almagro có thể tạo nên bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục