Từ “cậu bé nhặt bóng” của Maradona tới “Super-Mueller”

08:59 Chủ nhật 29/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tháng 3 năm 2010, Maradona còn nhầm tưởng Thomas Mueller là cậu bé nhặt bóng, nhưng chỉ vài tháng sau anh đã biến “cậu bé vàng” thành “gã hề” trên băng ghế chỉ đạo.

Đấu trường World Cup chính là nơi đã chắp cánh cho tài năng cho của Mueller tỏa sáng một cách rực rỡ nhất. Cho tới tận năm 2009, tiền đạo sinh năm 1989 này vẫn còn lẹt đẹt tại Bundesliga II. Thậm chí, ngay cả khi đã được HLV Joachim Loew triệu tập vào đội tuyển quốc gia, tên tuổi của anh vẫn chưa được mấy người biết tới. Một câu chuyện liên quan tới Mueller mà đến tận bây giờ vẫn được nhiều người nhắc tới: Tháng 3 năm 2010, Maradona còn nhầm tưởng Mueller là cậu bé nhặt bóng và từ chối ngồi cạnh anh trong cuộc họp báo trước trận giao hữu giữa Đức và Argentina. Ông yêu cầu “cậu bé” phải rời khỏi chỗ đó ngay lập tức, bằng không ông sẽ đi ra. Và rồi, yêu cầu của “Thánh” Diego đã được chấp nhận. Nhưng “cậu bé vàng” không thể ngờ rằng chính người mà ông xem thường đó chỉ vài tháng sau đã chấm dứt giấc mơ của ĐT Argentina mà ông dẫn dắt với một thất bại ê chề bậc nhất lịch sử.

Từ “cậu bé nhặt bóng” của Maradona tới “Super-Mueller”

Tháng 3/2010, Maradona không biết Mueller là ai, nhưng tới tháng 6 năm đó, Mueller đã buộc cả thế giới phải luôn nhắc tới mình với màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Anh chính là phát hiện lớn nhất của giải đấu. Từ chỗ là một cầu thủ chỉ được gọi bổ sung, Mueller đã tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 6 trận để giúp Die Mannschaft giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Thậm chí, với nhiều người, tuyển Đức có thể sẽ không bị Tây Ban Nha loại ở bán kết nếu Mueller không bị cấm thi đấu vì án treo giò. Ở tuổi 20, Muller đã chọc thủng 2 lần chọc thủng lưới tuyển Anh ở vòng 1/8, là người mở đầu cho cuộc “thảm sát” Argentina (Đức thắng 4-0 ở tứ kết)…để kết thúc giải đấu với cú đúp danh hiệu vua phá lưới và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Những danh hiệu cao quý mà ngay cả những siêu sao như Messi hay Ronaldo cũng chưa hề được chạm tới.

Tại World Cup 2010, Mueller đã làm “chấn động” thế giới bóng đá. Để rồi, trong những năm sau đó, anh trở thành nỗi ám ảnh với rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới như Barca, Chelsea, Dortmund…và mới đây nhất chính là Bồ Đào Nha. Trận đấu mà Mueller đã làm lu mờ hoàn toàn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013 Ronaldo. Trong khi siêu sao của Real có một trận cầu thảm họa thì ngược lại ở bên kia chiến tuyến, Mueller đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hattrick để đời, qua đó giúp đội nhà vùi dập đối thủ lớn nhất bảng đấu với cách biệt 4 bàn không gỡ. Sau trận đấu, tờ Bild giật dòng tít nổi bật “Super-Mueller” (Siêu Mueller) kèm theo những câu chữ bình luận: “Trong sơ đồ không tiền đạo, Mueller đã giải quyết công việc ghi bàn quá tuyệt vời. Mueller có kĩ năng săn bàn tốt chẳng kém bất kì một chân sút cự phách nào”.

Quả thật, so với các tiền đạo hàng đầu trên thế giới, Mueller có thể không sở hữu một kỹ năng vượt trội nào. Nhưng bù lại, anh luôn biết xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để ghi bàn. Đó chính là điểm mạnh lớn nhất của “sát thủ” này. Sự thính nhạy trong việc “đánh hơi” bàn thắng giúp Mueller luôn chọn được cho mình vị trí thuận lợi nhất để đưa bóng vào khung thành đối phương. Chính những tố chất đặc biệt đó đã giúp cho Mueller trở nên đặc biệt nguy hiểm trong khu vực 16m50.

Ở tuổi 24, trong khi nhiều cầu thủ tài năng khác đang chật vật đi tìm chỗ đứng để khẳng định bản thân thì Mueller đã được nếm trải cảm giác của hai kỳ World Cup, thi đấu 8 trận và ghi tới 9 bàn thắng, giành hai giải thưởng cá nhân cao quý, và đang hướng tới danh hiệu Vua phá lưới lần thứ 2 liên tiếp cùng giấc mơ vô địch cùng đội nhà. Không nghi ngờ gì nữa, rõ ràng đấu trường World Cup chính là nơi đã chắp cánh cho tài năng của Mueller bay cao.

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục