Trước vòng 11 V-League 2017: Cuộc đua trên đỉnh và dưới đáy

09:13 Thứ sáu 31/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnFLC Thanh Hoá, Hà Nội FC thay nhau giữ ngôi đầu, nhưng trong một vòng đấu mà cả 2 đều chưa ra sân rất có thể ngôi đầu sẽ về tay Quảng Nam FC.

Có biến ở cuộc đua tốp đầu

Vì CLB Hà Nội FC và Than Quảng Ninh phải làm nhiệm vụ tại đấu trường châu lục, nên vòng đấu thứ 11 cuối tuần nay sẽ chỉ diễn ra 5 cặp đấu. Tâm điểm của vòng đấu này là trận đấu trên phố núi giữa HAGL và Quảng Nam FC, nơi mà nếu giành trọn 3 điểm đội bóng xứ Quảng sẽ vươn lên nắm giữ ngôi đầu bảng. 

Cùng có được 19 điểm như 2 đội đầu bảng, nhưng đứng dưới do hiệu số bàn thắng thua, Quảng Nam FC đang là mối nguy hại cho 2 đội đầu bảng. Giành chiến thắng trong trận đấu với HAGL tới đây không phải là điều quá sức với đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc, nhất là khi phong độ của các cầu thủ lúc này đang lên rất cao sau chuỗi thành tích ấn tượng vừa qua.

 - Bóng Đá

 Nhiều khả năng Quảng Nam FC (trắng) sẽ nằm vị trí nhất bảng sau vòng đấu 11. Ảnh: Đình Viên.

Đặc biệt, trong những lần gặp nhau gần đây nhất, ngay cả khi đội bóng xứ Quảng có phông độ không ổn định HAGL cũng chưa một lần được ca khúc khải hoàn. Lúc này khi những trụ cột như Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, A Hoàng những người chơi gần như trọn 90 phút với Afghanistan vừa trở về từ ĐTQG còn chưa kịp hồi phục thể lực, nguy cơ HAGL tiếp tục nhận thất bại thứ 4 liên tiếp là hoàn toàn có có sở. 

Ở một diễn biến khác, với 17 điểm đang có cùng vị trí thứ 4 trên BXH, CLB Hải Phòng sẽ cùng với Quảng Nam FC vượt lên chiếm giữ vị trí thứ 2 của FLC Thanh Hoá, nếu giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước SLNA. Nhiệm vụ này không quá khó đối với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bởi SLNA đang có phong độ không ổn định, không phải là đối thủ xứng tầm với Hải Phòng lúc này. 

Trên sân Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng cũng có cơ hội lọt vào nhóm đầu bảng nếu có được chiến thắng cách biệt trước đội khách Sanna Khánh Hoà. Trên sân nhà mùa này SHB Đà Nẵng luôn chơi rất tốt, trước một Khánh Hoà đang bị sứt mẻ lực lượng khi trung vệ Zarou không thể ra sân vì án phạt thì khả năng thầy trò HLV Huỳnh Đức có được 3 điểm là rất cao.

Long An sẽ tiếp tục chìm sâu

Làm khách trên Sài Gòn FC trong trận đấu sớm nhất vòng 11, CLB Long An khó có có hội giành được kết quả khả quan trước đội chủ nhà đang cần điểm để cải thiện vị trí trên BXH. Có thể thi đấu không tốt trên sân khách nhưng Sài Gòn FC tỏ ra rất "cứng cựa" trên sân nhà. Đội bóng của chủ tịch Đông Giang từng thắng đẹp cả SHB. Đà Nẵng và SLNA, những đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn Long An.

 - Bóng Đá

 Long An sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước vòng 11 V-League 2017 khi đối đầu với Sài Gòn FC. Ảnh: Đình Viên.

Nếu không thể giành được điểm số trên sân Thống Nhất CLB Long An sẽ lại lập kỷ lục mới với 9 trận thua liên tiếp, bất chấp vòng này XSKT. Cần Thơ không ra sân, nếu thất bại Long An sẽ tiếp tục chìm sâu trên BXH. Nhưng ngược lại, nếu biết đứng lên đúng lúc và có được điểm số tối đa trong chuyến làm khách này CLB Long An sẽ tạm nhường lại vị trí "đội sổ" cho XSKT. Cần Thơ. 

Vì chỉ có 5 cặp đấu diễn ra trong cuối tuần này, nên khả năng sẽ có rất nhiều sự xáo trộn giữa các vị trí trên BXH, khả năng FLC Thanh Hoá bị đánh bật khỏi tốp 3 hoàn toàn có thể xảy ra. Ở chiều ngược lại nếu tiếp tục trắng tay, thầy trò HLV Minh Phương sẽ chìm sâu trong khủng hoảng và mở rộng cánh cửa về với hạng nhất.

Trận đấu giữa FLC Thanh Hoá gặp Than Quảng Ninh và Hà Nội FC gặp XSKT. Cần Thơ sẽ được dời lại vào ngày 9/6, vì lý do Hà Nội FC và Than Quảng Ninh phải thi đấu ở AFC Cup.

Đình Thắng - Thể thao Việt Nam | 07:10 31/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục