“Trọng tài Phùng Đình Dũng đã nghĩ… ra luật mới”

20:41 Chủ nhật 31/07/2016

Chưa nguôi ngoai sau sai lầm của trọng tài Nguyễn Trọng Thư ở vòng 17, sang vòng 18, V-League lại chứng kiến quyết định gây tranh cãi, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu của trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng…

Trận đấu trên sân Nha Trang giữa chủ nhà S.Khánh Hòa – Quảng Nam chiều 30.7 là cuộc đọ sức duy nhất của vòng 18 không được truyền hình trực tiếp trên bất kỳ kênh nào. Và lập tức tranh cãi đã xảy ra khi trọng tài chính Phùng Đình Dũng không công nhận bàn gỡ hòa phút 90+2 của tiền đạo Uche bên phía đội chủ nhà.

Trọng tài Phùng Đình Dũng bị phản ứng trên sân Nha Trang chiều 30.7 vì không công nhận bàn thắng của Uche phút 90+2. Ảnh: I.T.

Theo quan sát của phóng viên trực tiếp có mặt trên sân, đó là tình huống Huy Hùng (Quảng Nam) sau khi thấy đồng đội Mạnh Toàn bị đau đã chủ động đá bóng ra ngoài sân để bác sĩ vào sân chăm sóc. Sau đó, thay vì trả bóng lại cho Quảng Nam, S.Khánh Hòa lại thực hiện tình huống ném biên tấn công và Uche đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho S.Khánh Hòa (Quảng Nam dẫn trước 1-0 từ phút 50 nhờ bàn thắng của Văn Thuận).

Tuy nhiên, trọng tài chính Phùng Đình Dũng đã từ chối bàn thắng này vì áp dụng luật mới đối với đội bóng chơi không fair-play. Chung cuộc Quảng Nam thắng 0-1 và trọng tài Dũng đã phải rời sân trong sự hộ tống của lực lượng an ninh.

Trao đổi với Dân Việt về tình huống này, Còi vàng Việt Nam 2006 Dương Mạnh Hùng nói: “Theo tôi, trọng tài đã… nghĩ ra luật. Đây rõ ràng là một sai lầm nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. FIFA luôn hướng các đội bóng tới việc thi đấu fair-play nhưng không có chuyện không công nhận bàn thắng, dù đúng là bàn thắng đó chẳng đẹp đẽ gì.”

Theo cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng, với một trọng tài đã mang đẳng cấp FIFA nhiều năm như trọng tài Phùng Đình Dũng thì quyết định như trên càng gây hoang mang cho các cầu thủ, đội bóng: “VFF, VPF, Ban trọng tài luôn muốn các đội bóng hành xử chuyên nghiệp, tôn trọng vào trọng tài. Nhưng từ sai lầm của trọng tài Nguyễn Trọng Thư vòng 17 (chỉ phạt thẻ vàng đối với lỗi thô bạo, đáng ra phải nhận thẻ đỏ trực tiếp của thủ môn Bửu Ngọc-XSKT.Cần Thơ đối với Duy Long- Sài Gòn) đến lỗi của trọng tài Đình Dũng vòng 18, thử hỏi, làm sao các cầu thủ, đội bóng có đủ niềm tin?!”

Về phần mình, HLV Võ Đình Tân (S.Khánh Hòa) bày tỏ với báo chí: “Kể cả có luật mới đó đi chăng nữa, thì thế nào là fair-play cũng phải căn cứ vào thực tế diễn biến trên sân. Suốt trận đấu, cầu thủ Quảng Nam nằm sân câu giờ, vậy họ có fair-play không? Trọng tài thấy rõ Quảng Nam câu giờ mà vẫn áp dụng luật fair-play là không đúng!”

Còn HLV Hoàng Văn Phúc (Quảng Nam) nói: "Tình huống đó, đúng ra cầu thủ S.Khánh Hòa phải trả bóng lại cho chúng tôi. Cả trận đấu, lúc cầu thủ của họ bị đau, cầu thủ chúng tôi luôn trả bóng lại cơ mà. Còn việc nằm sân quá nhiều, chúng tôi cũng sẽ giáo dục cầu thủ của mình. Cá nhân tôi không bình luận gì về quyết định của trọng tài."

Tuệ Minh | 19:00 31/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục