Trời đã sinh Nole, sao còn sinh chi Wawrinkla

00:39 Thứ ba 13/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnĐặt lên bàn cân Stan Wawrinka chưa bao giờ có sức nặng bằng Novak Djokovic. Song, những gì mà tay vợt 30 tuổi làm được khiến đương kim số một thế giới phải nể phục.

images664145_Wawrin

 Với 3 Grand Slam, Wawrinka xứng đáng là đối thủ xứng tầm của Djokovic. Ảnh: Internet.

Wawrinka chưa bao giờ được đánh giá ngang hàng với Djokovic ở trên mọi phương diện, từ số Grand Slam (2-13), tỷ số đối đầu (4-21) cho tới số danh hiệu (15-66). Nếu được chọn một ứng viên ở Grand Slam, số đông sẽ gọi tên Nole thay vì trao niềm hy vọng vào ngôi sao người Thụy Sĩ.

Trước chung kết US Open mọi chuyện cũng không ngoại lệ. Djokovic đang cực khao khát Grand Slam, nhất là sau thất bại ở Wimbledon và Olympic Rio. Nole có lợi thế lớn khi ba đối thủ ở các trận đấu trước đều bỏ cuộc vì chấn thương, thể lực của anh khá dồi dào so với Wawrinka.

Tuy nhiên những con số thống kê không phải bao giờ cũng luôn đi theo trật tự mà nó vốn có trước đó. Djokovic đã thắng Wawrinka 21 trận trong quá khứ, nhưng lần này thì không.

Lịch sử nghiêng về Djokovic nhưng trong một trận đấu cụ thể như trận chung kết thì chiến thắng lại gọi tên người bản lĩnh hơn: Stan Wawrinka. Người ta nói rằng Wawrinka ít nhất "lỳ lợm" hơn Djokovic ở trận chung kết là có cơ sở của nó.

Cụ thể Wawrinka khi bị dẫn 5-2 trong ván một xuất sắc cân bằng tỷ số 5-5, sau đó chỉ chịu thua ở loạt tie-break. Đó cũng là ván thua duy nhất của Wawrinka ở chung kết bởi sau đó anh chơi thứ tennis đầy dũng mãnh để thắng cả ba ván sau 6-4, 7-5, 6-3.

"Chức vô địch rất xứng đáng với Wawrinka. Anh ấy dũng cảm hơn ở thời điểm quyết định," Djokovic dành những lời khen cho người đã đánh bại mình tại Flushing Meadows.

Cái cách mà Wawrinka giành chiến thắng khơi gợi người ta nhớ về cựu tay vợt Nga Marat Safin. Tức là anh chơi bóng rất thất thường nhưng trong một ngày đẹp trời, anh sẵn sàng đè bẹp bất kỳ ai, giống như tất cả những gì mà Safin từng làm với Roger Federer ở Australian Open hơn mười năm về trước.

Khi thua càng nhiều, quyết tâm thắng của người ta càng cao. Wawrinka từng thua Djokovic vài chục trận trong quá khứ, nỗi buồn của anh dường như đã đầy tràn để rồi chuyển hóa thành động lực. Hai năm liên tiếp hạ Djokovic ở hai trận chung kết Grand Slam, Wawrinka đã làm những điều mà Federer không thể làm được.

Wawrinka giờ đây xứng đáng là một đối thủ lớn của Nole.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục