Stan Wawrinka: Một nhà vô địch vĩ đại

08:31 Thứ hai 12/09/2016

TinTheThao.com.vnVới Grand Slam thứ 3 ở US Open, đã đến lúc người ta công nhận Stan Wawrinka là một "ông lớn" ngoài bộ tứ Federer - Nadal - Murray - Djokovic.

f_USTA120442_20160911_DSC

 Wawrinka nâng cao danh hiệu giành được ở Flushing Meadows. Ảnh: Internet.

Wawrinka chơi hay - chẳng ai dám phủ nhận điều đó bởi nếu không hay anh đã chẳng đoạt 14 danh hiệu lớn nhỏ trước khi đến với US Open.

Nhưng cái tên Wawrinka luôn được nhắc đến sau bộ tứ Federer - Nadal - Murray - Djokovic ở Grand Slam. Lý do tại sao? Không phải anh thua quá xa về đẳng cấp, mà là vì anh quá thiếu ổn định.

Nhắc đến Wawrinka là nhắc đến một tay vợt "khó lường"  và chẳng mấy ai đoán trước được anh sẽ làm gì trong mỗi trận đấu. Wawrinka có thể "bùng nổ" và chẳng ngán bất cứ ai trong một ngày thăng hoa. Ngược lại anh không ít lần trở thành "bom xịt" trước những đối thủ "vô danh tiểu tốt".

Cách đây đúng 15 năm, nước Mỹ từng chìm trong nước mắt với vụ khủng bố đẫm máu ngày 11/9. Lịch sử vẫn còn đó nhưng hiện sự đau thương đã vơi đi ít nhiều. Đúng vào cái ngày lịch sử này, Wawrinka gây sốc khi đánh bại Djokovic 3-1 (6-7, 6-4, 7-5, 6-3) để giành chức vô địch Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp.

Tay vợt số ba thế giới người Thụy Sĩ khởi đầu chật vật khi thua ván đầu. Nhưng rồi anh đã trở lại mạnh mẽ và không thua thêm sau đó. “Một điều cuối cùng tôi muốn nói. Có rất nhiều điều trong cuộc sống quan trọng hơn một trận tennis. Tôi muốn tưởng nhớ đến những gì đã xảy ra 15 năm trước," Wawrinka gửi lời chia sẻ đến những nạn nhân của vụ khủng bố năm 2001.

Khi anh vô địch Grand Slam tức là anh đã đi vào sử sách, nhưng để đạt đến hàng ngũ của những nhà vô địch thật sự và được công nhận có thực lực thì anh phải đoạt từ 2 Grand Slam trở lên. Wawrinka giờ không chỉ có 2 mà đến 3 Grand Slam, tay vợt người Thụy Sĩ còn chiếm được cảm tình của số đông người hâm mộ bằng những phát biếu hết sức khiêm tốn.

"Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra hiện tại. Djokovic là người tuyệt vời, một nhà vô địch vĩ đại. Nhờ có anh ấy, tôi mới có thể đứng ở đây ngày hôm nay," Wawrinka nói trong lễ trao giải.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục