Tottenham áp chế Arsenal: Bậc thầy Pochettino

22:07 Thứ bảy 10/02/2018

TinTheThao.com.vnCác CĐV Arsenal có lý do để trách Alexandre Lacazette vì đã bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn. Nhưng nếu xét theo logic kiểu đó, Tottenham Hotspur có thể đã có...6 bàn thắng.

Bởi cho tới trước khi Alexandre Lacazette vào thay Henrikh Mkhitaryan và có được vài cơ hội, Arsenal đã không có nổi một cú sút nào trong vòng cấm đối thủ cho tới tận phút... 75 của trận đấu. Tottenham Hotspur hoàn toàn làm chủ trận đấu, khu trung tuyến, và không cho Arsenal bất cứ cơ hội nào.

 - Bóng Đá

Tottenham Hotspur cho thấy họ là thế lực thật sự của Ngoại hạng Anh trong giai đoạn tới.

Điều này là rất khác so với trận lượt đi, khi cả hai đều sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, và Tottenham bị Arsenal áp đảo hoàn toàn trung tuyến. Có thể thấy HLV Pochettino đã rút ra được sai lầm từ trận thua ở Emirates. Nếu HLV người Pháp Arsene Wenger sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 có thể linh hoạt đổi thành 4-3-3, thì HLV Mauricio Pochettino cũng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

Chỉ khác biệt, sự cơ động của hàng tiền vệ Gà trống, đặc biệt là của tiền vệ Dembele đã giúp họ pressing tốt ở trung tuyến, ngăn chặn đà lên bóng của Arsenal, và tạo ra những khoảng trống đủ để Tottenham ghi bàn. Pha đánh đầu thành bàn duy nhất của Harry Kane ở đầu hiệp 2 đến từ một tình huống như vậy. Mesut Ozil bị hút lên vì sự khéo léo và mạnh mẽ của Dembele, và khoảng trống lộ ra. Dĩ nhiên không thể kể đến sự tuyệt vời của Kane.

 - Bóng Đá

Pha đánh đầu thành bàn duy nhất của Harry Kane ở đầu hiệp 2

Tất nhiên Arsenal không tệ tới mức bị chỉ trích nặng nề ở trận này. Hiệp 1 đã diễn ra hoàn toàn theo ý đồ của HLV Arsene Wenger, ngoại trừ việc Henrikh Mkhitaryan bỏ lỡ vài tình huống và xử lý không tốt. Nhưng rõ ràng Pháo thủ không có phương án nào dự phòng khi bị thủng lưới, và Tottenham dâng lên đá pressing tốc độ cao.

Các CĐV Arsenal có lý do để trách Alexandre Lacazette vì đã bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn. Nhưng nếu xét theo logic kiểu đó, Tottenham Hotspur có thể đã có...6 bàn thắng. Lần lượt Dele Alli, Son Heung-Min và các chân sút của Tottenham bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ rệt, khi hệ thống luân chuyển bóng của Arsenal gặp quá nhiều lúng túng và sai sót.

Những sự tích cực đã xuất hiện cho Arsenal khi Alexandre Lacazette vào thay Henrikh Mkhitaryan, nhưng đó chỉ là điểm sáng duy nhất. Alex Iwobi chơi tăm tối và nhiều lần khiến Arsenal rơi vào trạng thái nguy hiểm. Điều đó có lẽ ảnh hưởng một phần bởi sự tệ hại của người đá cặp ở cánh, Hector Bellerin.

 - Bóng Đá

Wenger tiếc nuối khi Alexandre Lacazette đã bỏ lỡ 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Arsenal xứng đáng thua trận này, và Tottenham Hotspur, một lần nữa, sau chiến thắng đẳng cấp trước Manchester United, cho thấy họ là thế lực thật sự của Ngoại hạng Anh trong giai đoạn tới.

Phản ứng CĐV Arsenal sau trận:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 21:37 10/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục