Top 5 tiền đạo mạnh mẽ nhất trên thế giới

23:07 Thứ năm 31/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi một số các tiền đạo có lợi thế về tốc độ và khả năng chọn vị trí thông minh, thì một số khác lại tận dụng tối đa về yếu tố sức mạnh và khả năng càn lướt. Sau đây là Top 5 tiền đạo được đánh giá là có lối chơi mạnh mẽ nhất trên thể giới do trang thể thao GivemeSport bình chọn.

5. Wayne Rooney (Manchester United)


Ngay từ khi còn là một cậu bé 'tuổi teen' tại Everton, Rooney đã gây được nhiều sự chú ý bởi lối chơi vô cùng mạnh mẽ. Tuy không sở hữu chiều cao lý tưởng của một tiền đạo (1m76) nhưng bù lại ‘gã Shrek’ có nền tảng thể lực vô cùng dồi dào và sức càn lướt khủng khiếp. Rooney luôn là một mối đe dọa rất lớn đối với bất kể hàng thủ nào bởi khả năng kết hợp hài hòa giữa sức mạnh và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình.

4. Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain)


Nếu như không là cầu thủ thì Zlatan Ibrahimovic hoàn toàn có thể trở thành một võ sĩ khi đã nhận được đai đen Taekwondo ở tuổi 17. Kết hợp với những chuyên môn về võ thuật, điều đó là một phần rất quan trọng trong việc giúp cho tiền đạo ‘khổng lồ’ người Thụy Điển có thể ghi được những bàn thắng vô cùng ngoại mục. Với chiều cao 1m95 cùng thân hình vạm vỡ, Zlatan không hề e ngại bất kể hậu vệ nào, anh cũng được biết đến như là một trong những tiền đạo có những pha chạm bóng đầu tiên tốt nhất trên thế giới.

3. Didier Drogba (Galatasaray)


Các fan hâm mộ đặt cho anh một biệt danh nghe thôi cũng đã tràn trề sức mạnh, đó chính là ‘Voi rừng châu Phi’. Nếu như ở một vài năm trước, Drogba xứng đáng để đứng đầu danh sách này. Tiền đạo người Bờ Biển Nhà là một bậc thầy trong các pha tranh chấp tay đôi với các hậu vệ, khả năng càn lướt tuyệt đỉnh và tốc độ tuyệt vời. Chúng ta cũng thường xuyên bắt gặp những hình ảnh Drogba dễ dàng ngã lăn trên sân cỏ, nhưng đó chỉ là những tiểu xảo của anh. Đừng để bị lừa, Drogba mạnh như một con ‘quái vật’.

2. Romelu Lukaku (Everton – Chelsea cho mượn)


Chelsea đã tìm ra một bản sao khác không thể hoàn hảo hơn của Didier Drogba, chỉ cần thêm một chút kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu thì Lukaku hoàn toàn có thể vươn tới những thành công của người tiền nhiệm khi mà hiện tại anh chỉ mới có 20 tuổi. Lukaku hội tụ tất cả mọi yếu tố để trở thành một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu châu Âu với phong cách thi đấu tràn trề sức mạnh đặc trưng từ thân hình đồ sộ của mình.

1. Hulk (Zenit)


Tiền đạo của Zenit St. Petersburg này là một trong những cầu thủ có lối chơi bùng nổ mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay. Khi Hulk đang di chuyển với tốc độ cực đại, chỉ có Chúa mới giúp được cầu thủ tội nghiệp nào không may va vào tảng đá như đang được bắn ra từ một cỗ xe thời trung cổ. Với cơ thể rắn chắc cùng với tốc độ tuyệt vời của mình, Hulk có thể đánh bại được bất kỳ hậu vệ nào. Tuy nhiên có một điều rất may mắn cho hàng thủ đối phương là Hulk không lao tới như một con thiêu thân mà tiền đạo người Brazil có lối chơi vô cùng kỹ thuật. Điều đáng tiếc nhất hiện nay, đó là vì Hulk chưa thể góp mặt được ở các giải đấu hàng đầu châu Âu vì vậy các fan hâm mộ sẽ ít có cơ hội để chứng kiến sự bùng nổ của ngôi sao đầy tài năng này.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục